PVCFC chăm sóc an sinh xã hội cộng đồng

11:09 | 28/07/2016

801 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/7, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cái Nước tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người có công với Cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Đây là chương trình an sinh xã hội mang nhiều ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016) của thế hệ trẻ Đạm Cà Mau, cùng sự tham gia tình nguyện của các bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Cà Mau, các trung tâm y tế huyện hỗ trợ tư vấn và giúp đỡ.

pvcfc cham soc an sinh xa hoi cong dong
Thăm khám sức khỏe cho người dân tại điểm khám chữa bệnh xã Hòa Mỹ

Tại điểm khám chữa bệnh, đoàn đã khám cho 250 - 300 người dân. Qua các công tác thăm khám sức khoẻ như khám tổng quát, dạ dày, đo huyết áp, khám mắt... các bác sĩ đã phát hiện bệnh sớm, đồng thời tư vấn kỹ tầm soát bệnh tim mạch để bệnh nhân có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả. Các y, bác sĩ tận tình khám cho từng người, kê toa cấp thuốc, hướng dẫn cách sử dụng thuốc đúng liều lượng và thời gian sử dụng.

pvcfc cham soc an sinh xa hoi cong dong
Ông Trần Chí Nguyện - Ủy viên HĐQT PVCFC trao các phần quà cho các gia đình chính sách.

Tại chương trình lần này, PVCFC đã hỗ trợ 250 suất thuốc, tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng. Kinh phí cho hoạt động này tuy không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa cho bà con ở những khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh mà điều kiện y tế, khám chữa bệnh còn rất hạn chế.

pvcfc cham soc an sinh xa hoi cong dong
Ông Nguyễn Anh Trực – Bí thư Đoàn thanh niên PVCFC phát biểu

Chiều cùng ngày, cũng tại địa bàn xã Hòa Mỹ, Đoàn thanh niên PVCFC đã khởi công công trình cầu Kinh Hộ Bối, nhằm phục vụ nhu cầu giao thông nông thôn cho các em học sinh đi lại dễ dàng hơn trong học tập và giúp phát triển kinh tế vùng hiện đang khó khăn.

Công trình có tổng giá trị thực hiện khoảng 120.000.000 đồng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 12/2016.

pvcfc cham soc an sinh xa hoi cong dong
Lễ khởi công xây dựng Cầu giao thông nông thôn tại Ấp Rau Dừa C, Xã Hòa Mỹ, Huyện Cái Nước

Các chương trình hành động trên đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp - sống có ích", "Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội"..., từ đó phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn của thế hệ Đoàn viên thanh niên Dầu khí đang làm việc tại công trình trọng điểm quốc gia vùng cực Nam của Tổ quốc.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status