PVC vẫn sản xuất kinh doanh hiệu quả

14:01 | 22/09/2016

752 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trao đổi với phóng viên Petrotimes, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) Nguyễn Văn Đồng khẳng định: “Hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) Tổng công ty PVC vẫn diễn ra ổn định, bình thường, các dự án PVC làm Tổng thầu, nhà thầu vẫn bám sát tiến độ, chất lượng cao”.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án liên quan đến những thua lỗ của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) giai đoạn năm 2011 - 2013. Đây là những vấn đề tồn tại cần phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

pvc van san xuat kinh doanh hieu qua
Dự án NĐDK Thái Bình 2 do PVC làm Tổng thầu EPC đang nỗ lực bám sát tiến độ.

Một vấn đề đang được dư luận quan tâm là hiện nay hoạt động SXKD, nguồn việc và tâm tư tình cảm của người lao động PVC ra sao? Phóng viên báo PetroTimes đã trao đổi cùng đại diện lãnh đạo PVC và được biết, mặc dù còn gặp phải rất nhiều khó khăn song hoạt động SXKD của PVC trong những năm qua bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, năm 2014, lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn tổ hợp đạt 10,31 tỷ đồng, trong đó Công ty Mẹ đạt 52,50 tỷ đồng; năm 2015, lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn tổ hợp đạt 22,69 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế Công ty Mẹ đạt 136,68 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn tổ hợp đạt 148,45 tỷ đồng, trong đó Công ty Mẹ đạt 178,749 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối tháng 9/2016, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 236,34 tỷ đồng, trong đó Công ty Mẹ ước đạt 278,32 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước dự kiến toàn tổ hợp ước đạt 382,61 tỷ đồng.

Hiện nay, để có thể hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2016, PVC đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm cũng là nguồn việc chủ yếu của PVC trong những năm tới. Trước hết, PVC sẽ đẩy mạnh thực hiện công tác tiếp thị, tìm kiếm nguồn công việc đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2016 đã được giao cũng như nguồn việc gối đầu cho những năm sau.

Cán bộ công nhân viên PVC đang tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh hoạt động SXKD, triển khai thi công tại hơn 30 công trình/dự án, trong đó đặc biệt là các công trình/dự án trọng điểm như dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu, Nhà giàn DK… đảm bảo tiến độ, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, PVC đã có nhiều giải pháp tăng cường công tác quản lý kinh tế, hạch toán kinh doanh tại từng công trình/dự án, đảm bảo tối đa lợi nhuận thu được từ các công trình/dự án, giảm thiểu rủi ro phát sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PVC cũng đang tập trung đẩy mạnh công tác xử lý các khoản công nợ tại các dự án. Đồng thời triển khai quyết liệt công tác tái cơ cấu, thoái vốn tại các đơn vị theo đề án tái cơ cấu Tổng công ty PVC đã được PVN phê duyệt như kiện toàn mô hình tổ chức, công tác quản trị, nguồn nhân lực tại Cơ quan Tổng công ty, các Ban ĐHDA/Chi nhánh của Tổng công ty; Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và kiện toàn bộ máy tổ chức, quản lý, điều hành và hoạt động SXKD tại các đơn vị thành viên; Triển khai công tác thoái vốn đối với các đơn vị theo kế hoạch.

pvc van san xuat kinh doanh hieu qua
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 nhìn từ trên cao.

Thay mặt người lao động PVC, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Đồng đã khẳng định: “Tập thể lãnh đạo, CBCNV và người lao động PVC đã và đang cố gắng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành kế hoạch SXKD và đảm bảo việc làm, thu nhập, ổn định tư tưởng cho người lao động yên tâm công tác”.

Có thể nói rằng, điều quan trọng nhất của người lao động PVC hiện nay là tập trung vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoàn thành đúng và vượt tiến độ những dự án, công trình được PVN và các đơn vị trong, ngoài ngành dầu khí tin tưởng giao phó. Đây là khoảng thời gian người lao động PVC cần chứng tỏ bản lĩnh, quyết tâm giành lại uy tín xứng đáng đối với năng lực của mình.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status