PVC tổ chức hội thảo về định mức, đơn giá nội bộ

14:03 | 14/04/2016

1,017 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/4/2016, tại Hà Nội, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức Hội thảo về công tác định mức, đơn giá nội bộ.

Tham dự Hội thảo có chuyên gia Nguyễn Tam Đảo – Thạc sỹ kinh tế, nguyên Giám đốc Trung tâm Tư vấn Kinh tế xây dựng – Viện Kinh tế xây dựng – Bộ Xây dựng, Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng, các Ủy viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Tổng công ty cùng đại diện các chi nhánh, ban điều hành, đơn vị thành viên trực thuộc PVC.

pvc to chuc hoi thao ve dinh muc don gia noi bo
Toàn cảnh hội thảo về định mức, đơn giá nội bộ của PVC.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp nói chung và Tổng công ty PVC nói riêng, công tác xây dựng định mức, đơn giá nội bộ về vật liệu, nhân công, máy móc thiết bị có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định đến hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, trong thực tế hoạt động của Tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên, đây là vấn đề còn nhiều khó khăn, bất cập cần được tháo gỡ.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác này, Tổng công ty PVC đã tổ chức buổi Hội thảo "Công tác Định mức, Đơn giá nội bộ” với sự tham gia của các phòng ban chuyên môn, các chi nhánh, ban điều hành và các đơn vị thành viên  nhằm cùng nhau phân tích, những vấn đề tôồn tại về công tác định mức, đơn giá nội bộ cần tháo gỡ trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tìm ra những giải pháp để xây dựng, hoàn thiện bộ định mức, đơn giá nội bộ tối ưu nhất để có thể áp dụng đồng bộ trong toàn Tổng công ty.

Buổi hội thảo đã nêu lên thực trạng của công tác định mức, đơn giá nội bộ của tổng công ty thời gian qua. Đồng thời, từ những tham luận sôi nổi của các đơn vị, sự góp ý của chuyên gia tư vấn kinh tế xây dựng Nguyễn Tam Đảo trên khía cạnh chuyên môn, Tổng công ty đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá, đóng góp, đề xuất giải pháp nhằm xây dựng công tác định mức, đơn giá nội bộ đạt hiệu quả tốt nhất.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Chủ tịch HĐQT PVC đã khẳng định tầm quan trọng của công tác xây dựng định mức, đơn giá nội bộ đối với Tổng công ty và đánh giá cao các ý kiến thảo luận, góp ý tại Hội thảo. Đồng chí cho rằng đây sẽ là những cơ sở hết sức quan trọng để Ban tổ chức Hội thảo tập hợp, chọn lọc, hoàn thiện để xây dựng Bộ định mức, đơn giá nội bộ của Tổng công ty.

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status