PVC-PT tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2016

08:24 | 28/04/2016

779 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/4, tại Khách sạn Grand - Thành phố Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT, mã chứng khoán PXT) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.
pvc pt dai hoi co dong thuong nien nam 2016 loi nhuan pxt tang gap 4 lan
Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội

Báo cáo tại đại hội, ông Trần Quang Ngọc - Chủ tịch HĐQT Công ty nhấn mạnh: PVC-PT đã có 28 năm kinh nghiệm thi công, xây lắp chuyên ngành các công trình dầu khí. Tuy gặp nhiều khó khăn và chịu sự tác động lớn của nền kinh tế nói chung, nhưng Hội đồng quản trị cùng Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo quyết liệt để đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 và đã đạt được kết quả rất khả quan trong năm 2015, cụ thể: Giá trị sản lượng: 403,725 tỷ VNĐ, đạt: 105%; Doanh thu: 314,56 tỷ VNĐ, đạt: 100%; Lợi nhuận trước thuế: 33,68 tỷ VNĐ, đạt: 481%; Lợi nhuận sau thuế: 33,681 tỷ VNĐ, đạt: 481%; Thu nhập bình quân: 8,5 triệu/người/tháng, đạt: 113%.

pvc pt dai hoi co dong thuong nien nam 2016 loi nhuan pxt tang gap 4 lan
Ông Trần Quang Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty PVC-PT báo cáo tại đại hội

Bước sang năm 2016 còn rất nhiều khó khăn, thách thức, cùng với việc chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, HĐQT Công ty PVC-PT đã và đang tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao để đáp ứng được sự mong chờ của Lãnh đạo Tổng Công ty và các cổ đông chiến lược của Công ty.

Chia sẻ về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016, ông Nguyễn Minh Châu - Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2015 là năm không ít khó khăn đối với PVC-PT, tuy nhiên, về cơ bản Công ty đã vượt qua những khó khăn và đạt được những kết quả đáng khích lệ; Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp được thực hiện một cách mạnh mẽ và quyết liệt; Đổi mới công tác quản lý, điều hành từ Công ty đến các Xí nghiệp; Công tác tài chính kế toán đã thực hiện thu xếp vốn từ các tổ chức Tín dụng/Ngân hàng phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được một cách tốt nhất, sử dụng hiệu quả.

pvc pt dai hoi co dong thuong nien nam 2016 loi nhuan pxt tang gap 4 lan
Ông Nguyễn Minh Châu, Thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty PVC-PT báo cáo trước đại hội

Về các chỉ tiêu liên quan đến nhiệm vụ SXKD năm 2016: PVC-PT tự tin đặt ra những chỉ tiêu đế phấn đấu hoàn thành, cụ thể: Sản lượng là 690 tỷ đồng; Doanh thu: 600 tỷ đồng; Lợi nhuận: 20 tỷ đồng. Đặc biệt, tập thể Lãnh đạo và người lao động toàn Công ty phấn đấu toàn bộ lỗ lũy kế sẽ được bù đắp tại thời điểm kết thúc năm 2018.

Về các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ: Tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành các công trình/dự án đang triển khai theo đúng tiến độ đã cam kết với Chủ đầu tư; Duy trì thị phần và thực hiện thi công các công trình sửa giàn khoan; Mở rộng công tác tiếp thị các công trình duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa cho các Nhà máy: Lọc hóa dầu Dung Quất, Đạm Cà mau; Đạm Phú Mỹ; Nhà máy xử lý khí Dinh Cố và tiếp thị các công trình mở rộng, xây dựng mới như: Mở rộng nhà máy đạm Cà Mau; Nhà máy sản xuất PP tại Tân Thành; Kho xăng dầu Nghi Sơn; Phát triển mỏ Lô B; Đường ống vận chuyển khí Lô B - Ô Môn; Dự án Nam Côn Sơn; Hóa dầu Long Sơn; Đường ống nước làm mát Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3...Phối hợp với các đơn vị thành viên trong Tổng công ty PVC để thực hiện các công trình: Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1; Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1; Nhà máy xử lý khí GPP Cà Mau; Kho chứa LNG 1 triệu tấn Thị Vải;...

Đại hội đã biểu quyết 100% thống nhất thông qua các nội dung đã được báo cáo và trình trước đại hội, trong đó 100% nhất trí bầu bổ sung thành viên HĐQT là ông Phạm Văn Lân - Nguyên Giám đốc Ban ĐH các Dự án của PVC tại phía Nam và Người đại diện quản lý 3.000.000 cổ phần (Tương đương 30 tỷ đồng), phần vốn góp của Công ty mẹ (PVC) tại PVC-PT.

pvc pt dai hoi co dong thuong nien nam 2016 loi nhuan pxt tang gap 4 lan
Ông Nguyễn Huy Hòa - UV HĐQT Tổng Công ty PVC phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Thay mặt lãnh đạo Công ty mẹ - Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Huy Hòa - UV HĐQT phát biểu chỉ đạo: Trong năm 2015 PVC-PT đã đạt được các chỉ tiêu kế hoạch vô cùng ấn tượng, các chỉ tiêu này đã khẳng định được sự hồi phục, phát triển đi lên của PVC-PT. Công ty cần tiếp tục tái cơ cấu, đặc biệt tái cơ cấu bộ máy, tiết giảm chi phí quản lý trong năm 2016; phối hợp với PVC để xây dựng định mức nội bộ, lấy đó làm cơ sở để quản trị doanh nghiệp, đặc biệt quản trị về tài chính.

Định hướng phát triển, để khẳng định tên tuổi của PVC-PT đứng đầu trong lĩnh vực thi công cơ khí chuyên ngành về đường ống và bể chứa trên toàn Quốc, cần chú trọng phát triển lĩnh vực thiết kế phục vụ cho công tác thi công, xây lắp của đơn vị, thường xuyên đánh giá, lựa chọn và tuyển dụng đội ngũ CBCNV có chất lượng cao để đáp ứng được định hướng phát triển bền vững.

Với tỷ lệ phiếu biểu quyết nhất trí cao các nội dung chương trình, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Công ty PVC-PT đã thành công tốt đẹp. Tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty xác định sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu SXKD đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

PV

DMCA.com Protection Status