PVC-MS rút kinh nghiệm triển khai Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

07:38 | 21/08/2015

5,144 lượt xem
|
Vừa qua, tại Nghi Sơn - Thanh Hóa, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) tổ chức Hội thảo rút kinh nghiệm thực hiện Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tham dự Hội thảo có Giám đốc PVC MS Nguyễn Đình Thế, Chủ tịch Công đoàn Đỗ Văn Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Phạm Ngọc Tú, Trưởng Ban điều hành Dự án PVC MS Phạm Vương Trung, cùng hơn 30 đoàn viên trong Ban điều hành PVC-MS Dự án Nghi Sơn.

36-hoi-thao-pvc-ms-1
Giám đốc PVC-MS Nguyễn Đình Thế phát biểu tại hội thảo.

Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là công trình trọng điểm quốc gia về Dầu khí, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh năng lượng của đất nước. PVC-MS thực hiện khối lượng công việc gồm lắp dựng hạng mục kết cấu thép có khối lượng hơn 5.500 tấn, lắp đặt thiết bị gần 7.000 tấn, gia công, lắp đặt ống công nghệ khoảng 500.000 ID.

Khối lượng công việc lớn, công trường có nhiều nhà thầu cùng tham gia, không gian thi công chật hẹp, thời tiết khắc nghiệt, nhiều công đoạn sản xuất của PVC-MS bị động do phụ thuộc vào tiến độ thi công mặt bằng của các nhà thầu khác... Tuy nhiên, với tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ của mình, lượng Đoàn viên Thanh niên PVC-MS đã nỗ lực cao nhất thực hiện tốt công việc được giao, đảm bảo việc thi công, lắp dựng các hạng mục Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đúng tiến độ, chất lượng và tuyệt đối an toàn.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc PVC-MS Nguyễn Đình Thế, đã nhấn mạnh: “Tại Dự án Nhà máy Lọc hóa Dầu Nghi Sơn, một nửa lao động tham gia Dự án là Đoàn viên Thanh niên. Đây là lực lượng trẻ, năng động, có nhiều hoài bão nghiên cứu, học hỏi và phát triển. Trong điều kiện sản xuất xa xôi, sinh hoạt, làm việc còn nhiều khó khăn, Ban lãnh đạo Công ty luôn khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để các người lao động nói chung cũng như các Đoàn viên Thanh niên nghiên cứu, đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Bên cạnh đó, các Đoàn viên PVC-MS cần phát huy vai trò xung kích, thực hiện tốt công tác tự quản, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua để góp phần thực hiện xuất sắc Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn”.

Giám đốc Nguyễn Đình Thế cũng yêu cầu, các Đoàn viên PVC-MS cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc trao đổi và phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai Dự án, đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục nhằm thực hiện Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ đề ra.

Nhiều sáng kiến, góp ý đã được đóng góp trong hội thảo xoay quanh các nội dung nhằm nâng cao vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác an toàn lao động, tích cực áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao trình độ nghiệp vụ, khắc phục những tồn tại quá trình sản xuất để góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao uy tín và lợi thế cạnh tranh cho Công ty. Mặt khác, nhiều ý kiến cũng đề xuất các giải pháp để Đoàn Thanh niên PVC-MS nâng cao ý thức tự quản tại khu nhà ở và và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CBCN lao động trong điều kiện Dự án xa xôi như hiện nay.

38-hoi-thao-pvc-ms-2
Bí thư Đoàn Thanh niên PVC-MS Phạm Ngọc Tú tổng kết kinh nghiệm thi công.

Tổng kết hội thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên PVC-MS Phạm Ngọc Tú đã ghi nhận và tập hợp các ý kiến đóng góp từ Hội thảo rút kinh nghiệm Dự án Nhà máy Lọc Hóa dầu Nghi Sơn và Hội thảo rút kinh nghiệm các Dự án Thái Bình được tổ chức trước đó nhằm phổ biến rộng rãi cho CBCN lao động toàn Dự án Nghi Sơn làm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ thi công, lắp dựng Dự án Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.

Dự án xây dựng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một trong những công trình trọng điểm quốc gia đầu tiên PVC MS thực hiện tại các tỉnh phía Bắc. Việc đúc rút kinh nghiệm để thực hiện dự án được an toàn, đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng là việc rất kịp thời và cần thiết đối với các hạng mục công việc có yêu cầu cao về hàm lượng ký thuật của PVC-MS.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status