PV Power về đích trước 34 ngày

13:40 | 27/11/2015

405 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tính đến hết ngày 27/11/2015, tổng sản lượng điện sản xuất toàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) đã đạt 19,3 tỉ kWh, hoàn thành kế hoạch sản lượng điện Tập đoàn giao năm 2015 và về đích sớm 34 ngày. Đây là năm thứ 6 liên tiếp PV Power nỗ lực về đích sớm, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.  

Ngay từ khi xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, PV Power đã xác định phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Trong đó, sự biến đổi khí hậu toàn cầu (hiện tượng elnino và lanina) đã ảnh hưởng lớn đến nguồn nước của các nhà máy thủy điện như Hủa Na, Đakđrinh, các nhà máy điện khí như Nhơn Trạch, Cà Mau phải tạm dừng bảo dưỡng tổng thể, giá thành sản xuất điện cao… có thể gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh, tổng lượng điện sản xuất của PV Power.

pv power ve di ch truoc 34 ngay
Nhà máy Điện Cà Mau

Trong năm qua, giá khí khu vực Đông Nam Bộ khá cao là nguyên nhân làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất của Cà Mau 1 và 2. Giá thành sản xuất điện cao cũng dẫn đến tình trạng "thu không đủ bù chi" đối với Nhà máy Phong điện Phú Quý. Các hợp đồng mua bán điện (PPA) của Nhà máy Điện (NMĐ) Nhơn Trạch 1 và 2 cũng chưa được ký do còn vướng mắc trong đàm phán. Với NMĐ Vũng Áng 1, việc tiếp cận công nghệ còn nhiều hạn chế dẫn đến quy trình vận hành, bảo dưỡng, chi phí liên quan chưa được đầy đủ. Khó khăn, vướng mắc trong công tác di dân, đền bù, tái định cư tại Dự án Thủy điện Đakđrinh; công tác cung cấp dịch vụ, tư vấn đầu tư xây dựng cơ bản gặp nhiều khó khăn về vốn…

Xác định được những thách thức khó khăn đó, tổng công ty đã nỗ lực, cố gắng, từng bước vượt qua những khó khăn và đạt những kết quả đáng khích lệ trong sản xuất kinh doanh (SXKD).

Phát huy những thành quả đạt được của năm 2014, đồng thời nhận thức những khó khăn kinh tế chung. Ngay từ những ngày đầu năm 2015, nhận được sự chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PV Power đã xây dựng chương trình hành động quán triệt triển khai nhiệm vụ kế hoạch sâu rộng tới từng đơn vị, phân xưởng, từng người lao động trong toàn tổng công ty. Tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên (CBCNV) PV Power đã đoàn kết, nhất trí, huy động mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động và linh hoạt trong điều hành sản xuất nhằm phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao.

Năm 2015 được đánh giá là năm vượt khó, an toàn, hiệu quả trong lao động sản xuất của PV Power. Các nhà máy đảm bảo công tác vận hành, giữ vững nhịp độ SXKD, không xảy ra sự cố mất an toàn trong lao động. Bên cạnh đó, nhờ các giải pháp chỉ đạo điều hành linh hoạt, sát sao của Tập đoàn, tổng công ty nên các đơn vị thành viên đã có nhiều giải pháp sáng kiến trong kỹ thuật góp phần tiết giảm chi phí, tiết kiệm.

Công tác vận hành các nhà máy điện tiếp tục duy trì thực hiện tốt, công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa bảo dưỡng định kỳ đạt chất lượng cao và vượt tiến độ đề ra, luôn duy trì vận hành tin cậy, đáp ứng nhu cầu phụ tải, huy động của EVN/A0, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các nhiệm vụ chính Tập đoàn giao cũng cơ bản hoàn thành như: Công tác tái cấu trúc, đổi mới doanh nghiệp, cổ phần hóa Công ty Mẹ được triển khai theo đúng tiến độ yêu cầu, công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học được quan tâm đúng mức và đạt kết quả cao, đời sống và thu nhập CBCNV được nâng cao, cùng với đó đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa theo đúng mục tiêu và kế hoạch…

Các số liệu thống kê năm 2015 cho thấy, tập thể CBCNV toàn tổng công ty đã rất nỗ lực cố gắng, đối phó với tình hình khó khăn chung, cơ bản giữ được ổn định SXKD cũng như đời sống và thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị để đảm bảo sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu điện cho các hộ tiêu thụ cả nước.

Song song với việc tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ SXKD tháng còn lại của năm 2015, nỗ lực phấn đấu vượt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015, tổng công ty đã và đang tập trung rà soát, chuẩn bị các điều kiện sản xuất, xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực, hoàn thiện các giải pháp đồng bộ để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2016 khi được Tập đoàn giao.

Có thể nói, để đạt thành tích 6 năm liên tiếp hoàn thành suất sắc nhiệm vụ kế hoạch được giao, các đơn vị thành viên PV Power đã thực sự kề vai sát cánh, nỗ lực từng ngày, thực hiện tốt các phương án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tính đến hết 11 tháng năm 2015, lợi nhuận toàn PV Power ước đạt 2.576 tỉ đồng (đạt 355% KH năm). Lợi nhuận Công ty Mẹ ước đạt 1.906 tỉ đồng (đạt 255%KH), nộp NSNN ước đạt 1.532 tỉ đồng bằng 133% KH năm). Các chỉ tiêu về tài chính (lợi nhuận, nộp NSNN) cũng đã hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2015.

P.V

Năng lượng Mới 478

DMCA.com Protection Status