PV Power sơ kết 6 tháng đầu năm 2015

16:15 | 07/07/2015

2,722 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sàng ngày 7/7 tại Hà Nội,  Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam  (PV Power) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần II nhiệm kỳ 2015 – 2020, sơ kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

Tới dự Hội nghị có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phạm Xuân Cảnh; Thành viên HĐTV Tập đoàn Đinh Văn Sơn; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía PV Power có đồng chí Hồ Công Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty; đồng chí Vũ Huy Quang, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tổng công ty cùng tham dự Hội nghị.

PV Power sơ kết 6 tháng đầu năm 2015
Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ PV Power đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt công tác với nhiều điểm nổi bật. Đảng bộ đã tích cực chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Chi/Đảng bộ cơ sở và trực thuộc, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TCT lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và hoàn thành việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội tới cán bộ, đảng viên, người lao động toàn TCT. Đồng thời lãnh đạo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm 2015, giải quyết dứt điểm một số công việc, đề xuất Tập đoàn giao một số dự án đầu tư. Đặc biệt, Đảng bộ PV Power đã hoàn thành và được Tập đoàn phê duyệt Chiến lược phát triển của Tổng Công ty đến năm 2020, định hướng đến 2025 và tầm nhìn đến 2035.

PV Power sơ kết 6 tháng đầu năm 2015
Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

Về tình hình hoạt động SXKD trong nửa đầu năm 2015, dù gặp nhiều khó khăn nhưng PV Power đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu 6 tháng vượt mức về đích trước hạn 24 ngày. Các chỉ tiêu sản lượng điện, doanh thu, lợi nhuận và nộp NSNN vượt mức cao so với kế hoạch đề ra.

Cùng với đó, PV Power đã tiếp nhận và vận hành thương mại ổn định, an toàn, tin cậy 2 tổ máy NMNĐ Vũng Áng 1, tham gia thị trường điện với chiến lược chào giá hợp lý, đảm bảo tối ưu công tác vận hành và hiệu quả kinh tế. Công tác quản lý vận hành các NM điện, triển khai xây dựng trên các công trình được đảm bảo tuyệt đối. Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện nghiêm túc trong toàn Tổng Công ty. Công tác an sinh xã hội được triển khai tích cực theo đúng cam kết. Đặc biệt trong công tác thu hồi công nợ đã thu được từ EVN khoản hồi tố O&M Nhơn Trạch 1 giai đoạn 2008-2013 là 1.044 tỷ đồng.

Bên cạnh những thành tích đạt được vẫn còn tồn tại một số tồn tại như công tác tái cấu trúc còn chưa đáp ứng yêu cầu, một phần do tình hình kinh tế khó khăn, việc tìm đối tác mua lại cổ phần rất khó trong giai đoạn hiện nay. Một số đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh còn kém hiệu quả.Với bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, đơn vị dịch vụ tư vấn như PCC mới có doanh thu bù chi phí, chưa xóa được khoản khoản lỗ lũy kế.

Trong 6 tháng cuối năm, Tổng công ty sẽ tập trung chỉ đạo, quản lý vận hành các nhà máy ổn định, an toàn, phối hợp chặt chẽ với EVN/A0, Vinacomin, PV Gas nằm huy động tối đa công suất, đủ khí/than để sản xuất. Phấn đấu sản lượng 6 tháng cuối năm đạt vượt mức 10,14 tỉ kWh.

Tăng cường công tác quản lý, giám sát kỹ thuật vận hành và an toàn vệ sinh môi trường nhằm giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra, có phương án ngăn ngừa xử lý kịp thời nhằm nâng cao độ khả dụng của các tổ máy, đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật các nhà máy điện, thường xuyên tiến hành đào tạo, nâng cao trình độ và hoàn thiện quy trình về an toàn không để xảy ra sự cố do yếu tố chủ quan gây ra.

PV Power sơ kết 6 tháng đầu năm 2015
Đồng chí Đinh Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 của PV Power, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Đinh Văn Sơn biểu dương những thành tích mà Tổng công ty đã đạt được, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các nhà máy điện, đóng góp sản lượng điện lớn cho đất nước.

Đồng chí Thành viên HĐTV cũng yêu cầu trong thời gian tới PV Power sẽ thúc đẩy vận hành tốt, an toàn cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, đặc biệt chuẩn bị tốt cho ngày khánh thành nhà máy; triển khai dự án Sông Hậu 1 đảm bảo tiến độ, chi phí. Về các kiến nghị của PV Power, đồng chí Đinh Văn Sơn sẽ xem xét trao đổi với HĐTV để có những giải pháp cụ thể, phù hợp để trả lời.

Đồng chí Đinh Văn Sơn cũng bày tỏ sự tin tưởng PV Power sẽ tiếp tục phát triển bền vững, mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng là một đơn vị cốt lõi của Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, đồng chí Hồ Công Kỳ xin tiếp thu những chỉ đạo của Thành viên HĐTV Tập đoàn Đinh Văn Sơn và cam kết Tổng công ty sẽ nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, đưa Tổng công ty phát triển, đạt được những thành công mới, xứng đáng với sự tin tưởng, quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn.

Hiền Anh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status