PV Power khánh thành Trạm y tế xã Thạch Kênh

07:57 | 22/08/2015

3,041 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/8/2015, tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) phối hợp cùng xã Thạch Kênh tổ chức lễ khánh thành Trạm y tế xã Thạch Kênh. 

Tham dự lễ khánh thành có Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh, Phó bí thư Thường trực huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Thắng, lãnh đạo xã Thạch Kênh cùng toàn thể cán bộ nhân viên Trạm y tế Thạch Kênh.

25-img-0985
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, PVN, PV Power cắt băng khánh thành Trạm y tế Thạch Kênh

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ, Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Nguyễn Anh Minh cùng lãnh đạo các ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

Xã Thạch Kênh là một trong các xã nghèo, gặp nhiều khó khăn của huyện Thạch Hà đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành 11 tiêu chí nông thôn mới. Trạm y tế xã là công trình được xây dựng cách đây 60 năm, trải qua rất nhiều lần nâng cấp sửa chữa nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong xã.

23-img-0977
Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại lễ khánh thành

Được sự cho phép của PVN, PV Power đã hỗ trợ xây dựng mới, cung cấp trang thiết bị khám chữa bệnh thiết yếu cho Trạm y tế Thạch Kênh với tổng số tiền đầu tư lên đến 4,5 tỉ đồng. Trạm y tế xã Thạch Kênh với khuôn viên 500 m2 đến nay đã có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, hộ sinh cho nhân dân xã. Đây là công trình giúp xã Thạch Kênh đạt chuẩn về y tế, một trong những tiêu chuẩn quan trọng về nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ nhấn mạnh: “Đây là món quà đầy tình nghĩa của người lao động dầu khí dành tặng cho bà con xã Thạch Kênh. Chúng tôi mong rằng công trình Trạm y tế xã sẽ góp phần nâng cao sức khỏe của người dân tại địa phương tạo ra một diện mạo nông thôn mới khang trang, hiện đại. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng rằng công trình đưa vào sử dụng sẽ luôn bền, đẹp theo năm tháng, hỗ trợ nhiều hơn nữa trong công tác y tế của xã”.

27-img-0987
Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh và Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh thực hiện nghi lễ gắn biển công trình Trạm y tế Thạch Kênh

Xã Thạch Kênh là địa phương chịu nhiều thiệt thòi do thiên tai bão lụt. Người dân trong xã chủ yếu làm nông nghiệp. Công trình Trạm y tế mới có hai phòng khám, 6 phòng điều trị với hàng chục giường bệnh giúp người dân trong xã sớm được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế toàn dân, đảm bảo sức khỏe sinh sản của phụ nữ, yên tâm phát triển kinh tế.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status