PV Oil tổng kết công tác Đảng 2015

11:21 | 25/12/2015

1,233 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/12, tại TP HCM, Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
pv oil tong ket cong tac dang 2015
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Thay mặt Ban thường vụ, đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PV Oil báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, Đảng ủy Tổng công ty Dầu Việt Nam đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung là: Thực hiện lãnh đạo toàn diện đối với nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ, công tác xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, tổ chức thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015; khắc phục mọi tồn tại, hạn chế, khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015 được Tập đoàn giao.

Lãnh đạo công tác tái cấu trúc PV Oil giai đoạn 2016-2020, chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 đã được Tập đoàn phê duyệt; Phê duyệt, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác tái cấu trúc của các đơn vị thành viên; Kiện toàn, sắp xếp tổ chức cơ sở đảng, bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp và đồng bộ với quá trình tái cấu trúc, đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo trong tình hình mới.

Lãnh đạo và tổ chức công tác xây dựng Đảng; phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp gắn với hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

pv oil tong ket cong tac dang 2015
Lãnh đạo Tập đoàn, PV Oil trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 đồng chí

Về kết quả lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, năm 2015 PV Oil đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu, phát triển hệ thống và gia tăng sản lượng, dịch chuyển cơ cấu bán hàng theo đúng định hướng, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2015, với các điều kiện thuận lợi của thị trường và các giải pháp kinh doanh phù hợp, toàn PV Oil đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, chỉ tiêu lợi nhuận đã có bước tiến vượt trội so với kế hoạch năm 2015 được Tập đoàn giao và so với cùng kỳ năm 2014.

Sản lượng kinh doanh trong toàn hệ thống PV Oil năm 2015 ước đạt 3,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, hoàn thành 104% kế hoạch năm và tăng 4% so với thực hiện năm 2015; Doanh thu hợp nhất ước đạt 49 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 109% kế hoạch năm 2015.

Tổng giá trị thực hiện đầu tư ước thực hiện 129 tỷ đồng; Tổng chi phí PV Oil tiết giảm được trong năm 2015 là 20,1 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch.

Về công tác tái cấu trúc, Đảng ủy PV Oil đã chỉ đạo toàn hệ thống triển khai tái cơ cấu một cách toàn diện về: tổ chức bộ máy, về tái cấu trúc vốn, về tái cấu trúc tài sản, về rà soát các quy định, quy chế, chính sách kinh doanh, và đặc biệt là chỉ đạo sát sao công tác tái cấu trúc Petec cũng như công tác quản lý các nhà máy Nhiên liệu sinh học.

Đảng ủy, lãnh đạo PV Oil xác định việc thực hiện tái cơ cấu, phương án sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn của doanh nghiệp nhà nước là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đơn vị nào không thực hiện được phải kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân, người chịu trách nhiệm trước tổ chức Đảng và lãnh đạo PV Oil, lãnh đạo Tập đoàn.

Hàng quý, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban điều hành đều nghe báo cáo, thảo luận kết quả thực hiện, kịp thời đề ra các giải pháp khắc phục vướng mắc khó khăn, tổ chức giao ban với các đơn vị để đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện trong các đơn vị trong PV Oil.

Về công tác xây dựng Đảng, trong năm 2015, Ban Thường vụ Đảng ủy đã bám sát chương trình công tác, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Trong năm 2015, vượt qua những tác động tiêu cực của việc suy giảm giá dầu kéo dài từ năm 2014, Đảng ủy PV Oil đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ theo công tác đã đề ra; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, thành tích ấn tượng nhất là chỉ tiêu về lợi nhuận vượt xa kế hoạch cả năm. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt công tác, các khó khăn vướng mắc đã từng bước được tháo gỡ.

Ấn tượng nhất trong công tác xây dựng Đảng chính là việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020, đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các nhiệm vụ của toàn Đảng bộ trong 5 năm tiếp theo.

pv oil tong ket cong tac dang 2015
PV Oil tổng kết công tác Đảng 2015

Trong năm 2016, lãnh đạo PV Oil đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và quyết liệt thực hiện là: đảm bảo xuất khẩu/bán toàn bộ khối lượng dầu thô/condensate khai thác được trong và ngoài nước an toàn, hiệu quả; cung cấp đầy đủ dầu thô cho NMLD Dung Quất; Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất pha chế các mặt hàng xăng A92, xăng E5 và dầu mỡ theo nhu cầu thị trường, đảm bảo chất lượng và hiệu quả; Giữ ổn định thị phần, duy trì tốc độ phát triển sản lượng phù hợp với tăng trưởng chung của cả thị trường, lấy an toàn và hiệu quả làm trọng; Tập trung gia tăng tỷ trọng bán vào các kênh tiêu thụ trực tiếp; Phấn đấu tỷ trọng bán lẻ năm 2016 là 19%.

Xây dựng phương án và điều kiện để triển khai việc tiêu thụ xăng dầu của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn từ năm 2017; Tiếp tục triển khai kinh doanh Nhiên liệu sinh học theo lộ trình của Chính phủ.

Đẩy mạnh triển khai phương án tái cấu trúc được Tập đoàn phê duyệt và triển khai thành công công tác cổ phần hóa PV Oil trong năm 2016; Đẩy mạnh triển khai các dự án sản xuất chế biến xăng và kho chứa xăng dầu đã được Tập đoàn phê duyệt; Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị thành viên, đảm bảo hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn;

Tăng cường công tác quản lý dòng tiền, công nợ, tiết giảm chi phí không để phát sinh nợ xấu, tập trung xử lý, thu hồi nợ cũ, đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh;

Tăng cường công tác quản trị hệ thống phát triển thương hiệu, nghiên cứu khoa học và tiếp tục triển khai, hoàn thiện hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP) của PV Oil nhằm nâng cao công tác quản lý điều hành.

Tham dự Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng ghi nhận, đánh giá cao thành tích đã đạt được trong năm 2015 của tập thể lãnh đạo, nhân viên và người lao động PV Oil và thống nhất với các giải pháp thực hiện trong năm 2016 của PV Oil.

Đồng thời, đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn trong năm 2016, PV Oil tiếp tục phát huy các kết quả của năm 2015, để đạt được những mục tiêu Tập đoàn đã giao. Trong đó lãnh đạo, cán bộ nhân viên PV Oil cần quan tâm đến phương châm rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, một mặt hàng kinh doanh hết sức nhạy cảm trong một bối cảnh cực kỳ đặc biệt, đó là: đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro, nắm bắt thời cơ và điều hành hiệu quả.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status