PV GAS nâng cao kỹ năng tổ chức sự kiện cho cán bộ công đoàn

16:57 | 21/07/2015

1,339 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Khóa học “Kỹ năng Tổ chức sự kiện” vừa được Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Công ty Brainwork tổ chức thành công vào những ngày trung tuần tháng 7 vừa qua.

Khóa học quy tụ hơn 50 cán bộ công đoàn của 17 đơn vị thành viên PV GAS tham gia với một mục đích: cập nhật thông tin, rèn luyện phong cách tổ chức sự kiện (TCSK) chuyên nghiệp và năng lực xử lý các công việc có liên quan, góp phần phát triển phong trào công đoàn. Đồng thời, đây còn là dịp để các cán bộ công đoàn cơ sở gặp gỡ, giao lưu và thiết lập những hoạt động nhóm hỗ trợ nhau khi cần thiết.

PV GAS nâng cao kỹ năng tổ chức sự kiện cho cán bộ công đoàn

Các cán bộ công đoàn hào hứng tham gia các nội dung khoá học

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS khẳng định: Tổ chức sự kiện là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình hoạt động hàng năm của tổ chức công đoàn, để thông qua đó thu hút đông đảo công đoàn viên tích cực tham gia vào các phong trào; tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, hỗ trợ học tập trau dồi tri thức cho cán bộ đoàn viên, động viên khích lệ đội ngũ CB-CNV hăng say lao động, phát huy tối đa tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất kinh doanh, tăng cường tình đoàn kết gắn bó; củng cố và nâng cao hình ảnh và vị thế của tổ chức công đoàn, của doanh nghiệp đối với người lao động và xã hội. Vì thế, người cán bộ công đoàn giỏi trong doanh nghiệp rất cần thiết phải trang bị cho mình một năng lực TCSK. Để phát triển năng lực này, việc học tập và rèn luyện một cách bài bản là rất cần thiết.

Hiện nay, Công đoàn doanh nghiệp thường xuyên tham gia tổ chức nhiều sự kiện với các quy mô và hình thức khác nhau như: hội nghị, hội thảo, họp báo, giới thiệu sản phẩm, chương trình lễ hội, ca nhạc, giải đấu thể thao, hội chợ triển lãm, buổi thuyết trình đào tạo, cuộc họp, buổi vui chơi tập thể... Quá trình TCSK mang đến niềm vui và hiệu quả tích cực khi sự kiện thành công nhưng cũng có thể mang đến rất nhiều lo lắng, kết quả không mong muốn khi xảy ra sự cố. Đối với các cán bộ Công đoàn PV GAS, những người hầu hết đều kiêm nhiệm thì việc TCSK là một chuỗi vất vả âm thầm và mang tính thử thách lớn.

Tuy nhiên, yêu cầu công tác của đơn vị sản xuất kinh doanh có thương hiệu và luôn phát triển theo kịp thời đại, thì TCSK cũng là một nhiệm vụ hàng tuần, hàng tháng cần hoàn thành. Đạt được trình độ TCSK tốt, mang lại cho đơn vị những kết quả khả quan hơn trở thành thước đo cho các cán bộ công đoàn, các cán bộ tổ chức hành chính và các bộ phận liên quan ở mỗi đơn vị. Với tinh thần ấy, ngay từ phút đầu tiên bước chân vào lớp học, các cán bộ Công đoàn PV GAS đã hăng hái bước vào một chặng đường rèn luyện khẩn trương và hiệu quả, giúp cho vấn đề TCSK dần bớt đi tính thách thức mà chuyển thành một niềm đam mê có thực.

PV GAS nâng cao kỹ năng tổ chức sự kiện cho cán bộ công đoàn

Khoá học "Kỹ năng tổ chức sự kiện" của Công đoàn PV GAS

Hiểu rõ nhu cầu và đối tượng của lớp học, khoá học đã cung cấp một chương trình học sôi động đúng “chất” của phong trào công đoàn, có sức thu hút và khả năng áp dụng cao trong cuộc sống lao động. Lớp học được chia thành những nhóm làm việc, phần nghiên cứu đan xen với phần tự thể hiện và được đánh giá góp ý từ nhiều quan điểm khác nhau. Các nội dung học bao gồm: những điều cần biếtvề TCSK; quy trình tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo; chân dung người TCSK chuyên nghiệp; quản trị rủi ro tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo; tham gia các hoạt động ngoại khóa và rút ra kinh nghiệm trong công tác tổ chức các sự kiện công đoàn… Tất cả các kiến thức, bài thực hành mà giảng viên đưa ra đều được các học viên chào đón và hưởng ứng với niềm vui và sự tiếp thu nghiêm túc, nhiệt tình. Nhiều nội dung đã được thực hành sôi nổi như: tổ chức sàn thi diễn khiêu vũ, hội thi ẩm thực có chủ đề, đêm Gala của hội nghị, bàn tròn tiếp người lao động của lãnh đạo công ty…

Anh Phạm Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Kinh doanh khí chia sẻ: “Tôi thật sự ấn tượng vì những kiến thức thực tế học được từ khóa tập huấn này. Và chúng tôi đã có thêm một dịp gặp gỡ, chia sẻ đầy thú vị, giúp tăng thêm sự gắn kết giữa các cán bộ công đoàn trong tổng công ty. Với mong muốn xây dựng phong trào công đoàn vững mạnh và phát triển, chúng tôi mong chờ những khóa học mới, bổ ích và hào hứng như vậy trong tương lai!”.

Qua khoá học, không chỉ năng lực TCSK của các học viên tham gia được nâng cấp mà cả khả năng thuyết trình, cách thức làm việc nhóm, năng lực đàm phán, cách cân bằng tâm lý và giải tỏa căng thẳng được đề cập đến trong khoá học cũng đã trở thành những bài học hữu ích cho các học viên. Đây thật sự là một khoá học thú vị, có ý nghĩa thiết thực đối với các cán bộ làm công tác công đoàn.

PV

DMCA.com Protection Status