PV GAS ký kết quy chế phối hợp với Tổng cục Thủy sản

09:54 | 02/10/2015

1,334 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 1/10 tại trụ sở Tổng cục Thủy sản – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký Quy chế phối hợp Cung cấp thông tin và tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống các đường ống dẫn khí dưới biển với Tổng cục Thủy sản.

Dự lễ ký về phía Tổng cục Thủy sản có ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng cùng đại diện các Cục, Vụ liên quan. Về phía PV GAS có ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Tổng giám đốc PV GAS; ông Vũ Ánh Đông, Phó trưởng Ban Thanh tra Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện các Ban thuộc PV GAS.

PV GAS hiện đang quản lý và vận hành 4 hệ thống đường ống dẫn khí chính là hệ thống đường ống dẫn khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn, PM3 – Cà Mau và Thái Bình. Các hệ thống này cung cấp khí để sản xuất hơn 40% sản lượng điện quốc gia, cung cấp khí nguyên liệu để sản xuất khoảng 80% sản lượng ure của cả nước, cung cấp LPG đáp ứng 70% nhu cầu. Ngoài ra, PV GAS còn có hệ thống cung cấp khi thấp áp và CNG cho các hộ tiêu thụ công nghiệp khác.

Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp khí, PV GAS đã nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan chính quyền, sự phối hợp của các đơn vị liên quan để đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí nói riêng và các công trình dầu khí nói chung. Lễ ký kết quy chế phối hợp với Tổng cục Thủy sản nhằm tăng cương hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển, cụ thể là trực tiếp tuyên truyền đến các ngư dân trên biển.

pv gas ky ket quy che phoi hop voi tong cuc thuy san
Ký kết Quy chế phối hợp giữa PV GAS và Tổng cục Thủy sản

Theo Nghị định 03/2002/NĐ – CP. Trong khoảng cách 2 hải lý từ tâm đường ống dẫn ra mỗi bên là hành lang an toàn đường ống dẫn khí, tất cả các phương tiện tàu, thuyền không được thả neo. Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân không có trách nhiệm xâm nhập hoặc tiến hành các hoạt động dưới bất kỳ hình thức nào (đánh cá, nổ mìn, thả neo…) trong vùng an toàn của đường ống dẫn khí. Về mức xử phạt được quy định trong Nghị định 97/2013/NĐ – CP, các tổ chức, cá nhân vi phạm những quy định an toàn, an ninh dầu khí sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 150 đến 200 triệu đồng và các hình thức phạt bổ sung như: tịch thu phương tiện, tước giấy phép…

pv gas ky ket quy che phoi hop voi tong cuc thuy san
Phó Tổng giám đốc PV GAS Nguyễn Thanh Nghị (trái) tặng tranh lưu niệm cho Tổng cục Thủy sản

Phát biểu tại lễ ký, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Oai nhấn mạnh, bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí là nghĩa vụ và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động dầu khí cũng như của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, đơn vị lực lượng vũ trang và mọi công dân. Tổng cục Thủy sản sẽ phối hợp chặt chẽ với PV GAS trong công tác truyền thông tới các đối tượng có hoạt động khai thác thủy sản trên biển, thông tin kịp thời cho PV GAS các hoạt động khai thác thủy sản có khả năng ảnh hưởng tới an ninh, an toàn của hệ thống đường ống dẫn khí, các công trình dầu khí đồng thời hỗ trợ PV GAS xử lý, khắc phục sự cố mỗi khi có xảy ra sự cố dầu khí ngoài biển.

Thay mặt PV GAS, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thành Nghị bày tỏ sự cảm ơn đối với Tổng cục Thủy sản trong việc giúp đỡ tuyên truyền bảo vệ an toàn, an ninh hệ thống đường ống dẫn khí và cam kết PV GAS sẽ chủ động, kịp thời thông báo cho Tổng cục Thủy sản những thông tin liên quan, tài liệu cần thiết về các dự án, kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng công trình dầu khí cũng như các hoạt động dầu khí, hỗ trợ, phối hợp với Tổng cục Thủy sản các hoạt động bảo vệ nguồn lợi thủy sản và môi trường.

 

Hiền Anh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status