PV Drilling - Thương hiệu tạo niềm tin lớn với khách hàng

23:18 | 01/07/2016

804 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 30/6 tại Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với PV Drilling về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Cuộc họp đã được trực tuyến với văn phòng Tập đoàn tại Hà Nội với sự tham dự của ông Phạm Xuân Cảnh, Thành viên HĐTV; ông Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc thường trực; ông Đỗ Chí Thanh, Phó tổng giám đốc và các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có ông Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT PV Drilling; ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling; ông Đỗ Đức Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT cùng các ông/bà trong Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc và giám đốc các đơn vị thành viên của tổng công ty.

pv drilling thuong hieu tao niem tin lon voi khach hang
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm của đơn vị.

Theo ông Phạm Tiến Dũng, tình trạng giá dầu tiếp tục sụt giảm và dao động ở mức dưới 50 USD/thùng dẫn đến các chiến dịch khoan đều bị dừng triển khai hoặc giãn tiến độ. Khối lượng công việc ít dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt về đơn giá cung cấp dịch vụ, công nợ thường xuyên bị thanh toán chậm do tình trạng khó khăn về tài chính của các công ty khối E&P. Các yếu tố trên đã ảnh hưởng sâu sắc đến các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của PV Drilling trong 6 tháng đầu năm 2016.

Mặc dù phải đối mặt với khó khăn, thử thách như vậy nhưng PV Drilling vẫn đặt tiêu chí đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, hoạt động sản xuất của PV Drilling luôn được đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự cố. Đặc biệt các giàn khoan của PV Drilling luôn hoạt động với hiệu suất cao trên 99,4% và vẫn giữ chỉ tiêu Non-LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động).

Bên cạnh đó, PV Drilling đang nỗ lực thực hiện kế hoạch phát triển dịch vụ ra nước ngoài. Công tác này đã đạt được một số kết quả nhất định như hoàn tất công tác mở Văn phòng chi nhánh tại Myanmar, đã có thư thông báo thắng thầu và chuẩn bị tiến đến ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan cho chiến dịch khoan của Total tại Myanmar.

pv drilling thuong hieu tao niem tin lon voi khach hang
Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng báo cáo tổng kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2016

“Được tham gia vào chiến dịch khoan của Total Myanmar là niềm vinh dự của PV Drilling, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển dịch vụ ra nước ngoài của PV Drilling. Bên cạnh đó khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ của PV Drilling đã được tín nhiệm bởi các công ty dầu khí uy tín thế giới”, ông Phạm Tiến Dũng cho hay.  

Ngoài ra, để kịp thời ứng phó với diễn biến thị trường, tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp, biện pháp hiệu quả như thành lập “Ban chỉ đạo ứng phó tình hình suy giảm giá dầu” nhằm đưa ra các giải pháp nhanh nhất, kịp thời nhất; tiết giảm chi phí toàn diện; tối ưu hóa công tác điều hành, quản trị; cắt giảm chi phí tiền lương, thay thế nhân sự nước ngoài với mục tiêu duy trì hoạt động của tổng công ty trong giai đoạn đặc biệt khó khăn này.

Sau khi nghe báo cáo, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn tán thành kế hoạch hành động và ghi nhận những nỗ lực vượt khó của PV Drilling. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao hệ thống quản trị rủi ro của PV Drilling, chất lượng dịch vụ PV Drilling cung cấp cũng như việc đạt được chỉ số an toàn cao (Non LTI) là giá trị thương hiệu đem lại niềm tin lớn cho khách hàng.

Thời gian tới, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đề nghị PV Drilling tăng cường cung cấp dịch vụ để bổ sung doanh thu, bảo đảm sự ổn định và phát triển của đơn vị và cam kết, PVN sẽ có giải pháp phù hợp hỗ trợ PV Drilling trong công tác thu hồi công nợ để ổn định hoạt động SXKD.

Lãnh đạo Tập đoàn mong ban lãnh đạo cùng toàn thể người lao động PV Drilling cùng đồng tâm, hiệp lực, tìm mọi giải pháp để vượt qua những khó khăn, thử thách trong giai đoạn hiện nay, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng còn lại năm 2016. 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status