PV Drilling nỗ lực đảm bảo lợi ích cho cổ đông

15:01 | 29/04/2016

1,136 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/4 tại TP HCM, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling; mã cổ phiếu: PVD) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2016. Đại hội đã thu hút đông đảo các cổ đông và nhà đầu tư tham dự, trao đổi và đóng góp ý kiến.

Về dự Đại hội, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng. Tham dự Đại hội gồm Ban lãnh đạo PV Drilling, lãnh đạo các đơn vị thành viên, cùng 345 cổ đông đại diện cho 65,95% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội đã thông qua báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) 2015 và định hướng 2016; báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch 2016; báo cáo tài chính năm 2015 đã được kiểm toán, phương án phân phối lợi nhuận năm 2015; báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát 2015 và kế hoạch 2016; bầu thay thế thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2016-2020…

pv drilling no luc dam bao loi ich cho co dong
Đại hội đồng Cổ đông PV Drilling năm 2016

Năm 2015, giá dầu thế giới giảm mạnh xuống dưới 40 USD/thùng đã tác động sâu sắc gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động SXKD của PV Drilling. Đối mặt với tình hình đó, PV Drilling đã tăng cường kiểm soát ngân sách, triển khai theo dõi sát sao các hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan đã ký kết, chủ động tìm kiếm các hợp đồng mới nhằm đảm bảo công việc cho các giàn khoan.

Kết quả, trong năm 2015 PV Drilling đạt doanh thu 14.444 tỷ đồng (tăng 7% so với kế hoạch), lợi nhuân sau thuế đạt 1.664 tỷ dồng (tăng 10,9% so với kế hoạch), nộp NSNN 2.810 tỷ đồng (tăng 37,1% so với kế hoạch). 

pv drilling no luc dam bao loi ich cho co dong
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại Đại hội

Theo Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng, năm 2016 được dự báo sẽ tiếp tục là năm khó khăn và là thách thức rất lớn đối với PV Drilling cũng như các công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực, khi giá dầu đã giảm rất sâu và chưa có dấu hiệu phục hồi rõ ràng. Tại thị trường giàn khoan trong khu vực, sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng dẫn đến một số hợp đồng được ký với giá thuê thấp hơn chi phí vận hành. Chính vì vậy, PV Drilling sẽ phải tiếp tục đương đầu với thách thức lớn hơn rất nhiều so với năm 2015.

Trước tình hình đó, HĐQT và Ban điều hành PV Driling đã xây dựng 2 phương án về chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2016. Cụ thể đối với giả định mức giá dầu thô bình quân trên 60 USD/thùng, PV Drilling đề xuất kế hoạch kinh doanh với doanh thu 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 500 tỷ đồng, nộp NSNN 1.250 tỷ đồng. Với mức giá dầu thô bình quân dưới 60 USD/thùng như hiện tại, PV Drilling đề xuất kế hoạch doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, nộp NSNN 1.050 tỷ đồng.

pv drilling no luc dam bao loi ich cho co dong
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Văn Khạnh báo cáo hoạt động của HĐQT

Chủ tịch HĐQT PV Driling Đỗ Văn Khạnh nhấn mạnh: Để hoàn thành kế hoạch 2016, PV Drilling sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao công tác quản trị nguồn nhân lực và tăng cường quản trị tài chính, tiết kiệm chi phí, kiểm soát mua sắm, tận dụng mọi nguồn lực sẵn có để bảo toàn vốn qua giai đoạn khó khăn.

Song song đó vẫn tiếp tục duy trì hoạt động các giàn khoan an toàn, hiệu quả; tăng cường công tác đào tạo chuyên ngành, ứng dụng khoa học công nghệ và đặc biệt là chú trọng đến dự án Quản trị rủi ro trong việc điều hành hoạt động SXKD, nâng cao tính cạnh tranh, mở rộng thị trường ra nước ngoài, chuyển đổi sang một số dịch vụ mới nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động.

pv drilling no luc dam bao loi ich cho co dong
Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng báo cáo tình hình SXKD

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, CBNV PV Dilling trong năm 2015, đồng thời nhất trí cao với các báo cáo của HĐQT, Ban tổng giám đốc, Ban kiểm soát tại Đại hội.

Phó TGĐ Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh: Tình hình diễn biến giá dầu trong thời gian qua có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đặc biệt đối với các công ty dịch vụ, trong đó có PV Drilling. Tuy nhiên, đây cũng có thể xem là cơ hội để PV Drilling vận dụng hết nội lực, tìm ra các giải pháp hữu hiệu vượt qua thách thức. Lãnh đạo Tập đoàn rất tán đồng các giải pháp mà tập thể PV Drilling đưa ra để ứng phó với biến động của giá dầu thế giới.

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cam kết sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để PV Drilling duy trì và phát triển các kế hoạch trong hoạt động SXKD đã được thông qua; duy trì các dự án đầu tư để PV Drilling tiếp tục phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển các cơ hội và thị phần dịch vụ khoan dầu khí trong và ngoài nước. Đồng thời Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập cũng bày tỏ hy vọng PV Drilling với năng lực và tiềm năng sẵn có sẽ vững bước vượt qua quãng thời gian khó khăn sắp tới, từng bước phục hồi lại những chỉ số SXKD ấn tượng, nâng cao giá trị chia cổ tức cho các cổ đông năm sau cao hơn năm trước.  

Tại Đại hội, PV Drilling cũng nhận được nhiều câu hỏi, ý kiến và đề xuất mang tính xây dựng của các cổ đông và các nhà đầu tư liên quan đến hoạt động SXKD. PV Drilling tin tưởng sẽ tiếp tục đạt sự tăng trưởng trong tương lai bằng chính sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Các yếu tố này đã, đang và sẽ là tiền đề để PV Drilling phát triển bền vững, giữ gìn giá trị của cổ phiếu PV Drilling từ niềm tin của các cổ đông và nhà đầu tư.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status