PTSC tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên 2016

16:55 | 28/04/2016

1,109 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/04, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên 2016.

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban lãnh đạo Tổng công ty PTSC, lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng 340 cổ đông đại diện cho 64,67% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

ptsc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016
Đại hội Cổ đông PTSC năm 2016

Tại phiên họp, Đại hội Cổ đông PTSC đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2015 và kế hoạch 2016; Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015; Thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2015; Kế hoạch tài chính và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016; phê chuẩn việc thay đổi thành viên Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát; Thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, công bố kết quả biểu quyết của các cổ đông…

ptsc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016
Đoàn chủ tọa điều hành Đại hội

Báo cáo trước Đại hội về tình hình hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) PTSC, Chủ tịch HĐQT Thái Quốc Hiệp nhấn mạnh, năm 2015 là năm cực kỳ khó khăn, không chỉ đối với PTSC mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình sản xuất kinh doanh của toàn ngành.

Việc giá dầu thô thế giới giảm mạnh vào cuối năm 2014 và tiếp tục duy trì ở mức thấp đến nay đã làm các hoạt động thăm dò, khai thác, phát triển mỏ, đầu tư trong lĩnh vực dầu khí phải cắt giảm hoặc tạm dừng, kéo theo hoạt động của các công ty dịch vụ dầu khí bị giảm sút nghiêm trọng. Tuy nhiên, với kết quả đã đạt được, HĐQT đánh giá năm 2015 là một năm nỗ lực vượt bậc của PTSC.

ptsc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016
Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp báo cáo trước Đại hội

Trong bối cảnh khó khăn, PTSC đã thực hiện nhiều giải pháp, huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành nhằm duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng dịch vụ, đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh doanh tìm kiếm các hợp đồng dịch vụ mới, thực hiện triệt để tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Kết quả, năm 2015 PTSC đạt doanh thu hợp nhất 23.734,8 tỷ đồng, bằng 87,9% kế hoạch; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 2.015,1 tỷ đồng, bằng 155,0% kế hoạch.

ptsc to chuc dai hoi co dong thuong nien 2016
Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng báo cáo kết quả SXKD 

Đại diện Ban Tổng giám đốc, ông Phan Thanh Tùng – Tổng giám đốc PTSC sau khi báo cáo trước Đại hội kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đã có những đánh giá về kết quả hoạt động 6 lĩnh vực dịch vụ chính của các đơn vị thành viên trong năm 2015, đồng thời đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.

Theo đó, PTSC đặt ra mục tiêu Doanh thu hợp nhất đạt 22.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.200 tỷ đồng; duy trì, giữ vững thị trường dịch vụ hiện có; đẩy mạnh phát triển kinh doanh khu vực dầu khí, công nghiệp trên bờ và mở rộng phát triển thị trường ra nước ngoài; tận dụng triệt để tất cả các cơ hội để tăng cường chào thầu, đấu thầu cho các dự án tư nhân và nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, kể cả các lĩnh vực công nghiệp ngoài ngành dầu khí. Bên cạnh đó tăng cường các giải pháp hợp tác, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, kể cả các dịch vụ phụ trợ cho các nhà sản xuất lớn từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết từ các cổ đông. Ông Vũ Khắc Trường - đại diện cổ đông tham dự Đại hội đã ghi nhận những nỗ lực, khắc phục khó khăn của tập thể ban lãnh đạo và toàn thể CBNV PTSC, bên cạnh đó bày tỏ hy vọng PTSC sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, linh động ứng phó với biến động giá dầu để tìm ra phương hướng tối ưu giúp đảm bảo lợi ích cho các cổ đông trong thời gian tới. 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status