PTSC M&C tiếp tục xuất khẩu giàn khai thác ra nước ngoài

21:01 | 14/08/2015

3,808 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 12/8/2015 tại cảng Hạ lưu PTSC, Vũng Tàu, Việt Nam, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức Lễ hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác Maharaja Lela Jamalulalam 3 (MLJ3) thuộc dự án Maharaja Lela South (MLS) cho Chủ đầu tư Total E&P Borneo B.V (thuộc Tập đoàn Total, Pháp). 
PTSC M&C hạ thủy thành công chân đế giàn MLS tại Brunei
PTSC M&C trúng thầu quốc tế Dự án Ghana OCTP Offshore FPSO
“Cơ hội vàng” của PTSC M&C
Sau Ấn Độ, PTSC M&C chuẩn bị xuất khẩu giàn khai thác dầu khí sang Brunei

Tham dự buổi lễ có đại diện của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Brunei, Chủ đầu tư Total E&P Borneo B.V và đối tác góp vốn Shell Deepwater Borneo Limited, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty PTSC, nhà thầu chính PTSC M&C, cùng đại diện nhà thầu phụ và lãnh đạo các đơn vị liên quan khác.

Trải qua hơn 12 tháng thực hiện toàn bộ công việc thiết kế, mua sắm và chế tạo với hơn 1,8 triệu giờ thi công an toàn tuyệt đối, đến nay khối thượng tầng đã được chế tạo hoàn tất và hạ thủy thành công; đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và tiến độ khắt khe của Chủ đầu tư Total E&P Borneo B.V. Sau khi hoàn thành công tác hạ thủy và lắp đặt ngoài khơi Brunei, đến tháng 9/2015, PTSC sẽ lại tiếp tục cử lực lượng sang Brunei để thực hiện công tác đấu nối và chạy thử ngoài khơi, hoàn tất giàn khai thác sẵn sàng cho việc đón dòng khí đầu tiên.

PTSC M&C tiếp tục xuất khẩu giàn khai thác ra nước ngoài
Lễ hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác Maharaja Lela Jamalulalam 3

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yves Grosjean - Tổng giám đốc Total E&P Borneo B.V khẳng định: “PTSC M&C xứng đáng nhận được những lời khen ngợi dành cho sự quan tâm đúng mực đến an toàn - sức khỏe - môi trường (HSE), đặc biệt việc áp dụng Chương trình khuyến khích đảm bảo an toàn cho dự án MLS. Hơn hết, cần phải nhấn mạnh rằng trước dự án MLS, PTSC M&C chưa từng thực hiện bất kỳ dự án nào cho Total, ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Mặc dù vậy, những gì PTSC M&C đã thể hiện qua tất cả các phần việc Thiết kế, Mua sắm hay Thi công, PTSC M&C đã hoàn toàn chứng minh và thuyết phục chúng tôi rằng họ đã sẵn sàng và có khả năng để làm việc với các Công ty dầu khí hàng đầu trong những dự án lớn hơn, nhiều thách thức hơn”.

PTSC M&C tiếp tục xuất khẩu giàn khai thác ra nước ngoài
Tổng giám đốc Total E&P Borneo B.V trao tặng kỷ niệm chương cho PTSC M&C

MLS là một trong những dự án quốc tế PTSC M&C thắng thầu gần đây khi tham gia đấu thầu cùng các nhà thầu tên tuổi từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Singapore. Hình thức gói thầu là EPCC (thiết kế, mua sắm, đấu nối và chạy thử ngoài khơi) cho toàn bộ giàn khai thác MLJ3 với khối thượng tầng (topsides) nặng xấp xỉ 1.500 tấn được triển khai tại bãi thi công của PTSC M&C tại Vũng Tàu, Việt Nam và chân đế (jacket) khoảng 2.350 tấn tại bãi thi công Muara, Brunei. Đặc biệt, phần thiết kế cho Khối thượng tầng đã được thực hiện toàn bộ tại văn phòng PTSC M&C tại Vũng Tàu, bởi 100% kỹ sư thiết kế người Việt Nam.

Tiếp theo thành công của hàng loạt dự án xây lắp dầu khí trong thời gian 15 năm vừa qua, việc thắng thầu và thực hiện thành công dự án MLS là một minh chứng thiết thực tiếp theo về năng lực tổng thầu của PTSC M&C và định hướng đúng đắn của Tổng Công ty PTSC và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong chiến lược phát triển lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao và mở rộng ra thị trường nước ngoài, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của PTSC, duy trì công ăn việc làm cho hàng ngàn cán bộ công nhân viên, giúp mang về nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

Nguyên Phương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status