PTSC - lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 142,3% kế hoạch năm

15:27 | 25/12/2015

1,697 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Mặc dù phải đối mặt với khó khăn rất lớn do giá dầu giảm sâu, nhưng trong năm 2015, PTSC vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, về đích trước kế hoạch 3 tháng.

Sáng ngày 25/12/2015, tại TP Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 2015, công tác Công đoàn, triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2016 và Hội nghị người lao động.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh – Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Phó TGĐ Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PTSC có đồng chí Thái Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT TCT, đồng chí Phan Thanh Tùng – Tổng giám đốc TCT cùng nhiều đại biểu khác tham dự Hội nghị.

ptsc loi nhuan hop nhat truoc thue dat dat 1423 ke hoach nam
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2015, bên cạnh những thuận lợi thì PTSC cũng đối mặt với nhiều những khó khăn, thử thách lớn. Việc giá dầu thô thế giới giảm mạnh vào cuối năm 2014 và tiếp tục duy trì mức thấp từ đầu năm đến nay đã làm các hoạt động thăm dò, khai thác, phát triển mỏ, đầu tư trong lĩnh vực dầu khí bị cắt giảm hoặc tạm dừng thực hiện kéo theo hoạt động của các công ty dịch vụ dầu khí bị giảm sút nghiêm trọng; thị trường dịch vụ dầu khí ngày càng eo hẹp; cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí ngày càng khốc liệt; nhiều nhà cung cấp dịch vụ có năng lực vượt trội về cơ sở vật chất, phương tiện thiết bị, tài chính, quyết liệt xân nhập vào thị trường cung cấp dịch vụ trong nước…

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của ban lãnh đạo PTSC và tập thể CBCNV toàn TCT, trong năm 2015, PTSC vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với doanh thu hợp nhất cả năm ước đạt 24.300 tỷ đồng (đạt 101,3% kế hoạch), lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 1.850 tỷ đồng, đạt 142,3% kế hoạch năm và về đích trước kế hoạch 3 tháng.

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Tùng báo cáo cụ thể về tình hình hoạt động SXKD của PTSC năm 2015.

Về dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng, dịch vụ tàu chuyên ngành Dầu khí trong năm 2015 đã phải đối mặt với sức ép giảm giá thuê và hạn chế tối đa nhu cầu thuê tàu phát sinh từ các khách hàng. Tổng thời gian khai thác đội tàu TCT trong năm 2015 là 6.391 ngày, giảm 7% so với thực hiện năm 2014. Doanh thu ước tính thực hiện từ loại dịch vụ này trong năm 2015 là 4.904,1 tỷ đồng, đạt 102,2% kế hoạch năm, giảm 30,6% so với cùng kỳ năm trước.

ptsc loi nhuan hop nhat truoc thue dat dat 1423 ke hoach nam
Đồng chí Phan Thanh Tùng báo cáo trước Hội nghị về tình hình hoạt động SXKD năm 2015, nhiệm vụ 2016

Về dịch vụ cung ứng, quản lý, vận hành, khai thác kho nổi FSO/FPSO, TCT liên tục thực hiện tốt công tác cung ứng, quản lý, khai thác,vận hành các kho nổi FSO/FPSO hoạt động an toàn, hiệu quả và đáp ứng yêu cầu của khách hàng; tiếp tục thực hiện tốt các hợp đồng cung cấp thuyền viên làm việc trên các kho nổi. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, theo dõi thông tin phản hồi từ khách hàng các dự án FSO Yetagun tại Myanmar, FPSO Cá Rồng Đỏ…

Doanh thu ước thực hiện từ loại hình này là 3.710,5 tỷ đồng, đạt 109,1% kế hoạch năm, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân doanh thu tăng chủ yếu là do kho nổi FPSO Lam Sơn được đưa vào khai thác từ tháng 6/2014.

Với dịch vụ Cơ khí Dầu khí thì doanh thu ước đạt năm 2015 là 10.052,6 tỷ, đạt 100,5% kế hoạch năm, giảm 27,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ dịch vụ Cảng Dầu khí là 2.374,1 tỷ đồng, đạt 118,7% kế hoạch năm, tăng 1,0% so với cùng kỳ năm trước.

Với Dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng các công trình dầu khí thì doanh thu đạt được vượt kế hoạch năm. Tuy nhiên nếu so với cùng kỳ năm trước thì vẫn giảm trên 20%. Còn với Dịch vụ Khảo sát địa chấn, địa chất công trình và khảo sát sửa chữa công trình ngầm bằng ROV thì doanh thu chỉ đạt 72,6% kế hoạch năm.

Với những dịch vụ khác như kinh doanh khách sạn, dịch vụ bảo vệ,… vẫn tiếp tục được duy trì ổn định.

ptsc loi nhuan hop nhat truoc thue dat dat 1423 ke hoach nam
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2016 được dự báo sẽ là một năm tiếp tục có nhiều khó khăn và thử thách đối với PTSC. Giá dầu thô thế giới giảm mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi, nhiều dự án vẫn chưa được triển khai hoặc có dấu hiệu giãn tiến độ đầu tư ảnh hưởng trực tiếp đến một số đơn vị; nguồn nhiên vật liệu có biến động tăng do vậy chi phí giá thành cao làm giảm hiệu quả trong SXKD;…

Trước tình hình đó, Lãnh đạo TCT và toàn thể người lao động quyết tâm nỗ lực khắc phục khó khăn, tìm kiếm các hợp đồng, duy trì và thực hiện tốt các dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng, dịch vụ FSO/FSPO, dịch vụ cơ khí dầu khí,… để hoành thành kế hoạch 2016 đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những thành tích mà PTSC đã xuất sắc đạt được trong năm 2015. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Lãnh đạo TCT cùng toàn thể CBCNV trong 2015 - một năm rất khó khăn do giá dầu thế giới giảm sâu nhưng PTSC vẫn hoàn thành được những chỉ tiêu mà Tập đoàn giao. Đồng chí khẳng định, những thành tích mà PTSC đạt được đã góp phần tích cực vào thành tích và sự phát triển chung của Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nhận định, năm 2016 sẽ làm năm mà PTSC tiếp tục đối mặt với những khó khăn do giá dầu chưa có dấu hiệu phục hồi. Đồng chí chỉ đạo Lãnh đạo TCT phải tiến hành công tác đánh giá tình hình một cách cụ thể, toàn diện để từ đó đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhất giúp PTSC vượt qua những khó khăn đó.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cũng tin tưởng rằng, với truyền thống anh hùng của PTSC, cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể CBCNVLĐ thì chắc chắc PTSC sẽ vượt qua những thử thách trước mắt và hoàn thành kế hoạch năm 2016.

ptsc loi nhuan hop nhat truoc thue dat dat 1423 ke hoach nam
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng tặng bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2015

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra các hoạt động như: đại diện các Ban chức năng và đơn vị thành viên PTSC đã báo cáo những tham luận; công bố quyết định khen thưởng và trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2015; đại diện lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên cùng nhau phát động và đăng ký phong trào thi đua 2016, cùng ký “Giao ước thi đua” thực hiện kế hoạch SXKD, hoạt động năm 2016.

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status