PTSC hoàn thành tốt các chỉ tiêu nửa đầu năm 2015

07:58 | 13/08/2015

1,817 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 7 tháng đầu năm 2015, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã hoàn thành vượt mức hầu hết các kế hoạch, chỉ tiêu được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao.
PTSC đạt giải đặc biệt Hội thi “Tiếng hát những người đi tìm lửa” lần V PTSC đạt giải đặc biệt Hội thi “Tiếng hát những người đi tìm lửa” lần V
PTSC M&C hạ thủy thành công chân đế giàn MLS tại Brunei PTSC M&C hạ thủy thành công chân đế giàn MLS tại Brunei

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Hải, Phó Tổng giám đốc PTSC khi trả lời báo chí về tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của PTSC vào ngày 12/8/2015.

PTSC hoàn thành tốt các chỉ tiêu nửa đầu năm 2015
PTSC hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu trong 7 tháng đầu năm 2015

Theo ông Hải, trong 7 tháng đầu năm 2015, PTSC đã hoàn thành vượt mức hầu hết các kế hoạch được Tập đoàn giao, như doanh thu đạt trên 53% kế hoạch năm, với 14.353 tỷ đồng; lợi nhuận, lợi nhuận trước thuế, nộp ngân sách nhà nước đạt và vượt mức Tập đoàn giao. Hoạt động dịch vụ bảo vệ, an ninh dầu khí, khách sạn đều phát triển ổn định.

Tập thể lãnh đạo Tổng công ty đã khắc phục những khó khăn, thách thức, bám sát các mục tiêu nhiệm vụ quản lý, điều hành, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc và toàn diện kế hoạch được giao, đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn.

Thời gian qua, PTSC đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động SXKD, duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng tàu chuyên dụng, dịch vụ FSO/FPSO, dịch vụ cơ khí dầu khí, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí, dịch vụ khảo sát địa chấn địa chất công trình và khảo sát sửa chữa công trình ngầm bằng ROV… cho các công ty và nhà thầu dầu khí.

Tuy nhiên, PTSC cũng gặp không ít khó khăn khi giá dầu thời gian qua giảm mạnh, hoạt động cũng bị ảnh hưởng. Đồng chí Nguyễn Hữu Hải cho rằng, là đơn vị dịch vụ nên bị tác động rất lớn từ việc giá dầu giảm. Thế nhưng PTSC không tiết giảm lương của người lao động, thay vào đó là tiết giảm các chi phí trong hành chính, các chi phí không cần thiết… để cân đối với việc giá dầu giảm mạnh.

Trong các tháng còn lại của năm 2015, PTSC sẽ phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận; Thực hiện công tác tái cấu trúc, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, các giải pháp về quản lý, quản trị rủi ro…

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status