Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau

06:00 | 15/07/2015

4,241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở đời, có những mảnh ghép mà từ lúc sinh ra đã được mặc định chỉ để dành cho nhau! Phương Thảo và Ngọc Lễ là hai trong hằng hà sa số những mảnh ghép như vậy!

Đến bây giờ, sau hàng chục đến với nhau, Phương Thảo - Ngọc Lễ đi đâu vẫn tay trong tay, nồng nàn, đắm say như thuở ban đầu mới yêu. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi gần đây, Ngọc Lễ - Phương Thảo vẫn ngồi cạnh, bổ sung, làm rõ ý cho nhau như ngày nào. Điều này cũng như trong chính cuộc sống của họ, lúc nào cũng kề bên và hỗ trợ cho nhau để cuộc sống tiến tới sự hoàn hảo.

Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau
Phương Thảo - Ngọc Lễ

Ánh mắt, nụ cười của hai người khi nói về nhau đều ánh lên vẻ hạnh phúc đủ đầy, viên mãn; thứ hạnh phúc rất đỗi chân tình, đằm thắm chứ nó không thái quá hay gượng gạo như rất nhiều cặp đôi khác mà công chúng thường hay thấy họ cố thể hiện ở chốn đông người.

Hỏi về bí quyết gìn giữ hạnh phúc trước đời sống quá nhiều áp lực và những đổi thay, Phương Thảo bảo rằng, thật ra họ không hề có bí quyết gì mà có lẽ là nghề đã giữ lửa tình yêu của họ lâu đến thế. Cả hai cùng chung đam mê, sự nghiệp và quan điểm sống nên lúc nào cũng có những câu chuyện để cùng nhau chia sẻ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi
Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ! Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ!
Hé lộ những hình ảnh hiếm của Phương Thảo - Ngọc Lễ Hé lộ những hình ảnh hiếm của Phương Thảo - Ngọc Lễ
Con gái Phương Thảo - Ngọc Lễ chính thức nối nghiệp bố mẹ Con gái Phương Thảo - Ngọc Lễ chính thức nối nghiệp bố mẹ
Xúc động với hình ảnh gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ Xúc động với hình ảnh gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ

Đơn giản như việc một người đưa ra ý tưởng cho một ca khúc nào đó, rồi sau đó cùng nhau bàn bạc, thực hiện cho đến khi nó trở thành một sản phẩm thực sự. Họ lại cùng sở thích là cùng làm mọi việc, thế là dù đi đâu, làm gì họ cũng đều có nhau. Thời gian bên nhau của họ vì thế dài hơn những cặp đôi khác, từ đó họ hiểu nhau hơn, cần nhau hơn. Ngoài nghĩa tình vợ chồng, Thảo - Lễ còn như là đôi bạn thân, bạn tốt của nhau.

Có lẽ, chính sự đồng điệu cả trong nghệ thuật lẫn cuộc sống gia đình đã tạo nên một đôi vợ chồng nghệ sĩ đẹp như Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ. Và giờ đây, hình ảnh của họ càng đẹp hơn khi bên cạnh họ còn có hai ngọn nến khác đồng hành, cuộn cháy!

Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau
Cả gia đình cùng biểu diễn trên sân khấu

Ngược thời gian trở lại vào khoảng cuối những năm 1980 đến đầu 1990, thời gian này Phương Thảo chưa gặp Ngọc Lễ; và khi đó, Phương Thảo đã là một trong những ngôi sao ca nhạc hàng đầu tại Sài Gòn. Giọng hát nhẹ bay, dáng vẻ xinh đẹp và phong cách trẻ trung là những gì mà người ta ấn tượng đặc biệt về Phương Thảo thuở đó. Còn Ngọc Lễ khi đó là một nhạc công, nhạc sĩ với phong cách phủi bụi trong ban nhạc Đen Trắng.

Phương Thảo kể lại rằng, ngày đó ca sĩ chủ yếu hát ở phòng trà chứ không có nhiều chương trình, sân khấu, tụ điểm như bây giờ. Mà hát phòng trà thời đó khá vất vả vì phải luôn tranh nhau đến trước để được hát những bài hát nổi tiếng. Còn đến trễ, người ca sĩ phải chịu hát những ca khúc không được nhiều người yêu thích bởi các ca khúc hay đã được người đến trước hát rồi.

Nhiều lần đến trễ, Phương Thảo ngậm ngùi ước rằng: phải chi mình có một anh nhạc sĩ riêng để sáng tác cho mình hát! Ước vu vơ thế thôi nhưng không ngờ điều đó lại nhanh chóng thành sự thật bởi sự xuất hiện của Ngọc Lễ! Và chính mối lương duyên này đã giúp cả hai xác định được hướng đi và thăng hoa trong sự nghiệp cho đến bây giờ, bên cạnh một gia đình nghệ sĩ thật sự hạnh phúc.

Bài Ai cho em tình yêu chính là bài hit riêng đầu tiên của Phương Thảo do Ngọc Lễ sáng tác vào năm 1990. Khi Phương Thảo - Ngọc Lễ đến với nhau, cũng là lúc họ mở ra một giai đoạn đẹp đẽ của nhạc Việt chỉ với một album mang tên Cà phê một mình - đến giờ vẫn là album tình ca riêng duy nhất của họ. Đây cũng là album không những thành công về mặt nghệ thuật mà nó còn vượt qua mọi kỷ lục trước đó về doanh số bán.

Cho đến tận bây giờ, những bài hát từ album đó như: Xe đạp ơi, Cà phê một mình, Xa rồi tuổi thơ, Con gái, Dấu yêu tình đầu… vẫn được nhiều người nghe, hát và nhớ đến. Ngọc Lễ tiết lộ rằng, tất cả những bài hát đó đều được viết ra từ cảm xúc tình yêu rất chân thành và lãng mạn của anh dành cho Phương Thảo. Anh nói với tôi: “Không có Phương Thảo thì không bao giờ có được những bài hát ấy!”.

Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau
Phương Thảo - Ngọc Lễ

Dễ thấy rằng, các ca khúc trong album Cà phê một mình là những ca khúc có nhiều kỷ niệm riêng tư. Nó da diết, thơ mộng cùng những xúc cảm tinh khôi của đôi lứa yêu nhau. “Nhớ khi xưa anh chở em, trên chiếc xe đạp cũ, áo ướt đẫm mồ hôi những trưa hè. Nhớ khi xưa bao mộng mơ, trên chiếc xe đạp cũ, dưới cơn mưa cùng nhau dắt qua cầu…” (Bài Xe đạp ơi). “Sáng nay, cà phê một mình. Sài Gòn chợt mưa, chợt mưa. Nhớ em bao nhiêu cho vừa…” (Bài Cà phê một mình).

Có lẽ, trong các sáng tác của mình, Ngọc Lễ đã viết bằng cả tiếng lòng, còn Phương Thảo đã hát bằng cả sự đồng cảm của một người tri âm. Chính vì vậy mà sau ngần ấy thời gian, những giai điệu vẫn ngân nga và làm xuyến xao lòng người.

Nhưng ngay trong lúc thành công nhất về nhạc tình ca thì Phương Thảo - Ngọc Lễ lại đột ngột rẽ sang một hướng khác trong âm nhạc, đó là những bài hát về gia đình! Thật ra, đây cũng là một bước chuyển dễ hiểu bởi âm nhạc của Ngọc Lễ vốn được khơi nguồn từ cảm xúc thật trong đời sống. Nên từ ngày vợ chồng họ có bé Na, rồi bé Nấm, họ say xưa viết và hát về hạnh phúc gia đình, về những đứa con, về hạnh phúc làm cha, làm mẹ.

Ở giai đoạn sáng tác này, cảm xúc đến với Ngọc Lễ từ câu chuyện rất thật trong đời sống và nó được anh kể lại bằng âm nhạc. Đó có thể là đêm Phương Thảo trở dạ, là cơn sốt của con nhỏ, là những âu lo của cha mẹ hay là những đồ chơi của con trong nhà…

Album thứ 2 của Phương Thảo – Ngọc Lễ mang tên Ru cho em và con. Đây là tuyển tập những bài hát đẹp về tình cảm gia đình. Những bài tình ca trong album này cũng nhẹ nhàng hơn; và từ đĩa nhạc này, xuất hiện một bài hát được xem như bài “gia đình ca” được hát nhiều nhất của nhạc Việt, bài Ba ngọn nến lung linh.

Sau đó, sự nghiệp âm nhạc của họ tiếp nối bằng một album toàn các bài hát thiếu nhi: Con mãi tuổi lên ba, một đĩa nhạc tràn đầy tình cảm của bố mẹ dành cho những đứa con yêu của mình. Có đứa trẻ nào ở giai đoạn đó, thậm chí là cho đến tận bây giờ mà lại không thuộc nằm lòng vài ba câu trong các bài: Ba ngọn nến lung linh, Con heo đất, Em vẽ mùa xuân, Em bé bán diêm

Và cũng chính vì tình yêu dành cho gia đình, những đứa con của mình mà Phương Thảo - Ngọc Lễ đã bỏ lại những thành công trong âm nhạc, chia tay khán giả để đến với một cuộc sống mới ở một nơi khác.

Kỳ tới: Phương Thảo – Ngọc Lễ: 10 năm thoái ẩn!

Trúc Vân

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.