Phương Mỹ Chi đang bị Quang Lê ép yêu sớm?

08:36 | 20/09/2016

2,429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc Phương Mỹ Chi đang lớn quá sớm với những ca khúc ca ngợi tình yêu đôi lứa có phải là do Quang Lê ép buộc?

Sau thời gian chạy show khắp các sân khấu ca nhạc với hình ảnh “chị Bảy dân ca”, Phương Mỹ Chi đã chính thức tung ra các sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Trước đây, “Nỗi buồn mẹ tôi” được công chúng khen ngợi và có sức lan tỏa “khủng khiếp”. Lần đầu tiên diễn xuất trong một MV, Phương Mỹ Chi đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Lời ca ngọt ngào của cô bé được cất lên trong những hình ảnh mộc mạc gần gũi cùng ca sĩ Thùy Dương đã làm khán giả nghẹn lòng.

Tuy nhiên, MV thứ hai của Phương Mỹ Chi mang tên “Chờ người” lại khiến người hâm mộ băn khoăn khi ca khúc nói quá nhiều đến tình yêu đôi lứa. Theo đó trong MV mới, Phương Mỹ Chi đóng cặp cùng bạn diễn Trung Quang – Quán quân cuộc thi Thần tượng Bolero 2016.

phuong my chi dang bi quang le ep yeu som
Phương Mỹ Chi cùng Trung Quang trong MV "Chờ người"

Đa số ý kiến đều cho rằng Phương Mỹ Chi còn nhỏ tuổi để thể hiện cũng như diễn xuất trong một MV mang nội dung xoay quanh chuyện tình yêu nam nữ. Một số khác nhận xét, “chị Bảy” còn non nớt và thiếu kinh nghiệm khi thử sức với dòng nhạc bolero vốn đòi hỏi sự trải nghiệm cuộc sống và tình yêu.

Nói về những tranh cãi trái chiều xung quanh MV ca nhạc mới của Phương Mỹ Chi, ca sĩ Quang Lê cho rằng, Phương Mỹ Chi có yêu cũng là chuyện bình thường. Nam ca sĩ nhấn mạnh: “Tôi nghĩ Phương Mỹ Chi đang ở tuổi mới lớn, thích những điều mới lạ. Tìm được một bạn diễn ưng ý sẽ là một động lực lớn để cô bé bước sang một bước ngoặt mới.

Năm nay cô bé đã 14 tuổi, đâu có còn học lớp 2, lớp 3 nữa. Chỉ còn một năm nữa, Chi sẽ bước chân vào Phổ thông trung học. Ở lứa tuổi đó, bé được phép có được tình yêu kiểu học trò, trong sáng. Tôi sẵn sàng đón nhận những gì cô bé bày tỏ nhưng tôi sẽ hướng dẫn bé cái gì nên làm, cái gì không nên làm”.

Bên cạnh đó, đáp trả nhận xét Phương Mỹ Chi thiếu trải nghiệm để hát bolero, Quang Lê khẳng định những ca khúc anh chọn cho con gái nuôi đều thuộc thể loại tình yêu nhẹ nhàng, không quá ủ rũ hay nặng nề, vì thế Phương Mỹ Chi hoàn toàn có thể hiểu và hát tình cảm được. Giọng ca “Về đâu mái tóc người thương” cũng thông tin, thời gian tới Phương Mỹ Chi vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc bolero.

Tuy nhiên, việc ca sĩ Quang Lêủng hộ Phương Mỹ Chi yêu sớm đang khiến người hâm mộ bức xúc. Từ khi được nam ca sĩ nhận nuôi, phong cách âm nhạc của Phương Mỹ Chi dường như không còn giữ được nét hồn nhiên đúng lứa tuổi. Không còn hình ảnh “chị Bảy” với áo bà ba, quần đen giản dị như The Voice Kids, Phương Mỹ Chi đã biết khoe hàng hiệu, cách ăn mặc thời trang, phong cách hơn qua những bức ảnh sự kiện cô bé tham gia.

Phương Mỹ Chi dường như cũng đang quá sa đà vào dòng nhạc bolero với nhiều ca khúc có phần ủy mị, sướt mướt không hợp lứa tuổi theo định hướng của “cha nuôi” Quang Lê.

phuong my chi dang bi quang le ep yeu som
Hình ảnh được cho là không đúng lứa tuổi của Phương Mỹ Chi

Có lẽ Quang Lê đang sai lầm khi ủng hộ con gái nuôi theo con đường âm nhạc bolero cần nhiều trải nghiệm, hoặc cố tình đưa Phương Mỹ Chi theo con đường này vì những lý do khác. Bởi với một cô bé mới 13-14 tuổi, tình yêu là thứ không phù hợp, kể cả trong cuộc sống cá nhân cũng như trong âm nhạc.

Bên cạnh đó, một vấn đề đang được đặt ra là số lượng ca khúc dành cho thiếu nhi quá ít ỏi, đặc biệt là với lứa tuổi mới lớn. Chính vì thế, nhiều ca sĩ nhí đang phải gồng mình thể hiện những ca khúc yêu đương, chia ly, thất tình không hợp lứa tuổi trên truyền hình. Các tác giả trẻ hiện không mặn mà với đối tượng này, bởi ca khúc thiếu nhi không đem lại cơ hội thành hit trên thị trường, tạo danh tiếng và kiếm ra tiền.

Rõ ràng, trẻ em thời buổi này có nhiều cơ hội tiếp cận cái mới, nhanh nhạy hơn và cái tôi, sự độc lập cũng bộc lộ sớm hơn. Do đó, nếu vẫn viết theo lối nhẹ nhàng, chậm rãi, giản đơn… như trước sẽ không còn được trẻ tiếp nhận. Thế nhưng, nếu để trẻ tiếp xúc quá sớm với những ca khúc yêu đương đôi lứa, chia ly, đau khổ… chính là cách “đẩy” trẻ đến với việc yêu sớm, trưởng thành sớm và xa hơn nữa.

Không biết "bố nuôi" Quang Lê có nghĩ như thế cho "con gái" của mình không hay chỉ nghĩ đến mỗi việc con bé hát thế nào để đắt show là được!? Và phải chăng trong mối quan hệ với sao nhí Phương Mỹ Chi, Quang Lê cũng chỉ là một "ông bầu" đúng nghĩa?

phuong my chi dang bi quang le ep yeu som

Phương Mỹ Chi và hành trình tới Gương mặt thân quen nhí

Cô bé 7 tuổi ngọt ngào với dòng nhạc dân ca đã từng bước chinh phục khán giả từ Giọng hát Việt nhí tới Gương mặt thân quen nhí.

phuong my chi dang bi quang le ep yeu som

Họ đang “làm giàu trên lưng” Phương Mỹ Chi!?

Cho “sao” nhí Phương Mỹ Chi tất bật chạy sô, thu âm, ghi hình… đó là việc người lớn đang “làm giàu trên lưng” cô bé?!

phuong my chi dang bi quang le ep yeu som

Lối đi nào cho những tài năng nhí trong showbiz?

Sức quyến rũ của Showbiz là không thể phủ nhận bởi sự hào nhoáng, dễ kiếm tiền... Nhưng đấy là đối với những toan tính thừa tham vọng của người lớn chứ tuyệt nhiên không có chỗ cho những... tài năng nhí!

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.