Phú Yên và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

15:16 | 04/10/2015

5,066 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- Từ khi trailer phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” xuất hiện, cộng đồng mạng đã xuýt xoa với những khung cảnh đẹp mê hồn trong phim!

Đến ra rạp…

Sau khi phim ra rạp, đã tạo ra những hiệu ứng khác nhau, khen có – chê có về nội dung nhưng việc cộng đồng mạng hò reo nhau đi du lịch để đến khám phá Phú Yên là cơn sốt có thật…..

Những cảnh đẹp mê ly trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” chủ yếu được quay ở Phú Yên. Một tỉnh nhỏ ở miền Nam Trung Bộ, nằm giữa hai tỉnh, phía Bắc giáp đèo Cù Mông tỉnh Bình Định, phía Nam chia chung Đèo Cả với tỉnh Khánh Hòa. Phú Yên có cánh đồng lúa Phước Lộc (huyện Đông Hòa) là một trong những cánh đồng lúa rộng nhất khu vực Trung bộ. Phú Yên có những chỗ núi ăn sâu ra biển tạo nên cảnh đẹp nên thơ như Gành Đá Dĩa, đầm Ô Loan, Bãi Môn…, mũi Điện, nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở nước ta. Phú Yên càng trở nên hấp dẫn, thu hút sự tò mò hơn từ khi dư luận ồn ào khen chê “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Nhắc chuyện xưa…

Sơn Đoòng (Quảng Bình), với vỏn vẹn 6 phút trên kênh truyền hình Mỹ ABC TV đã tạo nên cơn sốt khách đăng ký du lịch. Để thăm hang động nay đã được mệnh danh là kỳ quan thế giới này, du khách phải đăng ký với Công ty Oxalis, đơn vị lữ hành duy nhất đưa khách thám hiểm Sơn Đoòng, tour kéo dài 5 ngày 4 đêm, giá trên dưới 3.000USD/người, mỗi năm Sơn đoòng chỉ đón được không quá 250 khách nhưng hiện danh sách chờ đã lên đến hơn 1.000 người, tức là khách đặt tour đã phủ kín đến sau năm 2017. Riêng sáu tháng đầu năm 2015, tour “Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới” mang lại doanh thu cho ngành du lịch Quảng Bình hơn triệu đô la Mỹ.

phu yen va toi thay hoa vang tren co xanh
Cảnh đẹp mê hồn của hang Sơn Đoòng (Quảng Bình)

Sủng Là, Hà Giang, nơi đây từ một “ốc đảo” lọt thỏm trong thung lũng nằm gọn trong quần thể cao nguyên đá Đồng Văn, sau khi phim “Chuyện của Pao” ra mắt công chúng, hằng năm đã có hàng trăm nghìn lượng du khách trong và ngoài nước tìm đến cao nguyên đá Đồng Văn. Xã Sủng Là trong phim “Chuyện của Pao” giờ đã thành một điểm đến không thể bỏ qua của cung đường khám phá cao nguyên đá. Những ngôi nhà trình tường, bờ rào đá bên cây đào lớn, cánh đồng hoa cải vàng tươi hút tầm mắt, không gian mênh mông, kỳ vĩ của núi rừng. Giờ đây Sủng Là đã là “Bản du lịch văn hóa” và ngôi nhà mà đoàn làm phim lấy làm bối cảnh cũng được gắn biển ngôi nhà đã xuất hiện trong phim “Chuyện của Pao”

phu yen va toi thay hoa vang tren co xanh
Vịnh Hạ Long trong phim "Đông Dương"

Xa hơn nữa, vào năm 1991, sau khi phim "Đông Dương" được công chiếu tại Pháp đã thu hút được một làn sóng người Pháp du lịch đến Quảng Ninh để ngắm bối cảnh đẹp mê hồn trong phim. Chưa kể, nhiều người còn đặt đúng phòng khách sạn nơi diễn viên Catherine Deneuve, nhân vật nữ chính trong phim đã ở, để tăng phần lãng mạn cho kỳ nghỉ của mình.

Ngày nay Quảng Ninh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới và trở thành một trong những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn khi du khách quốc tế đến Việt Nam. Du lịch đã góp phần rất lớn vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh này, trong đó ắt phải kể đến hiệu ứng từ bộ phim “Đông Dương”.

Ngẫm chuyện nay…

Với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đạo diễn Victor Vũ đã đưa người xem trở về những khung trời tuổi thơ những năm 80 của thế kỷ trước. Những hình ảnh vùng nông thôn Phú Yên vốn dĩ quá quen thuộc với người dân nhưng qua ngôn ngữ điện ảnh thì trở nên giàu cảm xúc, đẹp lung linh! Giờ đây, chỉ cần một bức hình cảnh vật con người Phú Yên được đăng lên mạng xã hội thì có hàng trăm nghìn lượt like, comments…

Nhưng tour du lịch đến Phú Yên lâu nay còn khá đơn điệu, khách du lịch nào đến chỉ để tắm biển, ăn hải sản, xem bình minh…rồi ra về? Họ muốn tìm các khung cảnh mê hồn trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, liệu rằng thực tế có gây thất vọng cho du khách khi trải nghiệm, so sánh với những gì “bộ nhớ” đã ghi lại trong đầu?

phu yen va toi thay hoa vang tren co xanh
Cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Sơn Đoòng (Quảng Bình), Sùng Là (Hà Giang), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đều đã thu hút triệu đô từ du khách,”khủng” hơn nữa là phim trường bộ phim “Tam quốc chí” tại Vô Tích (Giang Tô – Trung Quốc) hoặc ngôi nhà số 990 phố Peachtree (Atlanta – Mỹ) nơi nữ văn sĩ Margaret Mitchell viết quyển tiểu thuyết làm nên bộ phim kinh điển "Cuốn theo chiều gió" (Gone with the Wind) lôi kéo hơn 3 triệu du khách viếng thăm mỗi năm! Người ta đến để được đắm mình vào khung cảnh đã thấy... trên phim và sẵn sàng mở rộng hầu bao để thỏa mãn ước mơ của mình. Nhưng với điều kiện họ phải được nhìn thấy, được sống với những gì họ đã thấy trên phim!

Phú Yên sẽ làm gì để du khách được trải nghiệm khung cảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…tại Phú Yên?

 

T. Thanh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.