Phú Yên: Du khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

10:37 | 01/05/2016

1,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hiệu ứng bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài đến 4 ngày năm nay nhiều công ty du lịch đành từ chối khách mua tour đến Phú Yên từ một tháng trước vì không đặt được phòng khách sạn.

Theo thống kê của Ban quản lý di tích Phú Yên, trong ngày 30-4 chỉ riêng tại hai điểm du lịch có thu phí là Gành Đá Dĩa (huyện Tuy An) và Bãi Môn – Mũi Điện (huyện Đông Hòa) với giá vé 10.000 đồng/vé người lớn và 5.000 đồng/vé trẻ em đã đón khoảng 5.000 lượt khách.

phu yen du khach tang manh trong dip nghi le 304 15
Gành Đá Dĩa (huyện Tuy An, Phú Yên) một trong những thắng cảnh thu hút đông du khách tham quan

Theo Phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phú Yên) thì từ đầu tháng 4, các khách sạn từ 1 sao trở lên trên địa bàn TP Tuy Hòa đều được khách đặt kín phòng trong thời điểm nghỉ giỗ tổ Hùng Vương và ngày 30/4, 1/5. Có công ty lữ hành phải từ chối nhận khách vì khách sạn từ 4 sao trở lên không còn chỗ. Trong dịp này, nhiều đơn vị lữ hành các tỉnh, thành phố tổ chức tour đưa hàng ngàn lượt khách du lịch về Phú Yên trong dịp tết như: Vietravel, Lửa Việt, Relax Travel, Du lịch Đường Sắt, Hải Đăng, Cát Vàng, Du lịch Việt...

Sở dĩ, du lịch Phú Yên thời điểm này thu hút được khá đông khách du lịch là nhờ hiệu ứng truyền thông và quảng bá du lịch sau phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Gần như tất cả các phương tiện truyền thông đều dành tình cảm cho một vùng đất với nhiều cảnh đẹp còn hoang sơ như Phú Yên.

phu yen du khach tang manh trong dip nghi le 304 15
Bãi Môn - Mũi Điện (huyện Đông Hòa - Phú Yên)

Đồng thời, chính mạng xã hội facebook là một kênh truyền thông cực kỳ quan trọng với vô vàn hình ảnh đẹp, cùng những lời khen nức nở của dân phượt bốn phương đến Phú Yên. Đã tạo ra hiệu ứng thực sự quan trọng, làm cho rất nhiều người mong một lần đến xứ hoa vàng trên cỏ xanh.

Thêm nữa, một trong những lý do nữa để thu hút khách du lịch đến Phú Yên là vừa qua Sở VH-TT-DL Phú Yên tham gia kênh quảng bá xúc tiến du lịch thông qua Hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội diễn ra từ 14/4-17/4 năm 2016, đã có rất nhiều hãng lữ hành trong nước thiết kế tour về xứ “Hoa vàng cỏ xanh”.

phu yen du khach tang manh trong dip nghi le 304 15

Nhà thờ Mằng Lăng - nơi lưu giữ quyển sách in bằng chữ Quốc ngữ đầu tiên được xây dựng năm 1892, một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, cách TP.Tuy Hòa (Phú Yên) 35 km về phía Bắc

Bên cạnh nhiều cảnh đẹp hoang sơ, người dân hiền hòa mếm khách thì hải sản tươi sống và nhiều món ăn đậm đà xứ nẫu cũng là yếu tố níu chân du khách với giá cả và chất lượng dịch vụ đảm bảo, không có hiện tượng chụp giựt, chặt chém...

Như vậy sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” du lịch Phú Yên đang cất cánh, hi vọng đây sẽ là một trong những nguồn thu quan trọng đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội Phú Yên.

Nguyệt Anh