Phú Thọ: Hàng nghìn công nhân đình công vì cơm có dòi

16:29 | 30/04/2016

5,925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát hiện trong suất cơm trưa có dòi, hàng nghìn công nhân công ty TNHH Now Vina đóng trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã đình công tập thể.  
phu tho hang nghin cong nhan dinh cong vi com co doi
Công nhân công ty TNHH Now Vina đình công

Chiều 30/4, trao đổi với PetroTimes, ông Cao Xuân Trường Phó chủ tịch xã Phú Lộc cho biết: “Vụ việc xảy ra khoảng hơn 12h trưa ngày 29/4. Sau bữa ăn trưa hàng nghìn công nhân của công ty Now Vina đóng trên địa bàn xã đã tổ chức đình công, nguyên nhân ban đầu là trong thức ăn có dòi”.

Sau khi ban giám đốc công ty này giải thích và cam kết sẽ nấu cơm hợp vệ sinh và có bồi thường cho công nhân sự việc mới tạm ổn.

Cũng theo ông Trường, đến thời điểm hiện tại chính quyền xã cũng mới nắm bắt được thông tin ban đầu, còn việc trong thức ăn có dòi cũng khó bởi Now Vina là công ty có vốn đầu tư nước ngoài, mọi quy trình chế biết thức ăn đều do công ty tự thực hiện, xã không đủ thẩm quyền để kiểm tra, sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo xã đã thông báo lên Công an huyện để giải quyết.

Được biết công ty TNHH Now Vina là công ty có 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất may mặc, mới được thành lập được 1 năm với quy mô hơn 2000 công nhân.

Sự việc xảy ra tại công ty này một lần nữa cho thấy, cuộc sống sinh hoạt của công nhân làm việc tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

phu tho hang nghin cong nhan dinh cong vi com co doi ‘Nữ quái’ mang tiền giả đổi tiền thật tại Đền Hùng
phu tho hang nghin cong nhan dinh cong vi com co doi Phú Thọ: Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon
phu tho hang nghin cong nhan dinh cong vi com co doi Phú Thọ: Hàng nghìn công nhân SHESHIN đình công đòi tiền tết

Hoàng Cư