Phú Thọ đề xuất giảm thu phí tại trạm BOT Tam Nông

13:28 | 21/03/2017

1,652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải phương án điều chỉnh giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 32 đoạn qua trạm BOT Tam Nông.

Bên cạnh đó, Phú Thọ cũng đề xuất Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, xem xét đặt trạm thu phí tách riêng đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 32C và quốc lộ 32, nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế các phương tiện vận tải qua trạm BOT.

phu tho de xuat giam thu phi tai tram bot tam nong
Treo băng rôn phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông do giá dịch vụ sử dụng đường bộ quá cao.

Ngoài ra, Phú Thọ cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án BOT Tam Nông là Công ty TNHH BOT Hùng Thắng phải giải quyết tất cả những tồn tại liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng trước ngày 31/3 này.

Trạm thu phí BOT Tam Nông được đặt tại Km67+300 nhằm hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ quốc lộ 32 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng quốc lộ 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80 km/h, quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỉ đồng, với tổng chiều dài 35,07 km. Dự án được đưa vào khai thác sử dụng từ đầu tháng 1/2017 và thu phí chính thức từ ngày 6/3, dự kiến thu phí hoàn vốn trong 20 năm.

Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày vận hành thu phí đã vấp phải phản đối của người dân. Trong hai ngày 13 và 14/3, hàng chục chủ xe đã đưa ôtô đến chặn tại hai đầu trạm thu phí BOT Tam Nông phản đối việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ quá cao, không hợp lý. Sau khi làm việc với tỉnh Phú Thọ và các cơ quan liên quan, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng đã tạm dừng thu phí đợi ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc