Phú Thọ: Công an xã vượt lũ đưa sản phụ đi cấp cứu

19:46 | 20/08/2016

2,993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 20/8, Công an, dân quân và người dân xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã vượt lũ đưa một sản phụ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn.
phu tho cong an xa vuot lu dua san phu di cap cuu
Chị Thuỷ được lực lượng Công an xã Lai Đồng đưa đi cấp cứu (ảnh
Đinh Tiến Hoàng)

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo điện tử PetroTimes, ông Đinh Văn Toán - Trưởng Công an xã Lai Đồng cho biết: Sáng nay, trong lúc làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, lực lượng Công an xã Lai Đồng và đội dân quân của xã nhận được tin báo có một sản phụ phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn.

Tuy nhiên, 2 cây cầu bắc qua con suối trên địa bàn xã đã bị nước lũ nhấn chìm nên lực lượng Công an xã Lai Đồng đã đặt sản phụ nằm vào võng và đưa qua suối.

Theo ông Toán, sản phụ này tên là Vũ Thị Thuỷ, nhà ở xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn. Chị Thuỷ chuyển dạ, sinh con đúng vào ngày cơn bão số 3 đổ bộ vào nước ta. Sau khi sinh con ở nhà, cháu bé được xác định đã bị chết lưu. Ngay sau đó, gia đình người sản phụ đã chôn cất đứa bé và đưa sản phụ đến bệnh viện do sức khoẻ yếu.

Cũng theo ông Toán, sau khi được đưa đến bệnh viện, sản phụ này được cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. Hiện sản phụ vẫn tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn.

Anh Hà Văn Thuận – chồng sản phụ cho biết: “17h ngày 19/8, vợ tôi chuyển dạ và sinh ở trạm y tế xã Tân Sơn, nhưng do cháu chết lưu trong bụng nên phải đưa vợ tôi đi cấp cứu. Do mưa bão nên sáng hôm nay (20/8) gia đình tôi mới đưa Thuỷ đi được”.

Anh Thuận cho biết thêm, để đến được Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn, anh phải đi qua 4 con sông và suối. Trên đường đi, gia đình anh Thuận rất may mắn vì nhận được sự trợ giúp từ đội cứu hộ của xã Lai Đồng.

“Tôi không biết lấy gì để cảm ơn các anh ấy. Nhờ các anh trong đội cứu hộ mà vợ tôi đã được đưa đến bệnh viện an toàn và nhanh nhất” – anh Thuận nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng vẫn gây mưa tại nhiều tỉnh phía Bắc. Tại thủ đô Hà Nội, vẫn có mưa, gió thổi mạnh.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến sáng 20/8, cơn bão số 3 đã làm ít nhất 1 người chết và 2 người mất tích... Sau bão, nhiều địa phương tiếp tục đối mặt với tình trạng lũ quét, sạt lở đất.

Video: Công an xã Lai Đồng vượt lũ đưa sản phụ đi cấp cứu (Nguồn Đinh Tiến Hoàng)

Xuân Hinh - Đức Mậu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc