"Phù phép" xe gian thành "chính chủ"

08:34 | 02/08/2015

1,992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/8, Công an quận 3 (TP HCM) đã thông tin về đường dây tiêu thụ xe gian có quy mô cực lớn hoạt động liên quận trên địa bàn TP HCM vừa bị triệt phá. 
"Nữ quái" trộm iPhone của khách tại sân bay
"Nữ quái" cầm đầu băng trộm 18 tên
Rước trộm vào nhà bằng cửa chính
Các đối tượng và tang vật trong vụ án.
Các đối tượng và tang vật trong vụ án.

Chiều 20/7, các trinh sát Công an quận 3 đã phục kích, bắt giữ Mai Tấn Sỹ (SN 1987, ngụ quận 3) và Lê Đình Nguyên (SN 1979, ngụ quận 7) khi đang làm giấy tờ để bán một xe gắn máy có nguồn gốc phạm pháp.

Khai thác nhanh, Sỹ và Nguyên khai nhận liên quan đến đường dây tiêu thụ xe gian có 14 đối tượng. Cầm đầu đường dây này là Sỹ và một đối tượng Huỳnh Ngọc Thanh (SN 1971, ngụ quận 4). Nguyên và Lê Trương Bắc (SN 1979, ngụ Hóc Môn) giữ vai trò mang các xe gian, có nguồn gốc trộm cắp để đưa đi tiêu thụ.

Hoạt động của nhóm tội phạm này thu mua các loại xe gắn máy có nguồn gốc trộm cướp của các thành phần bất hảo trên địa bàn TP HCM. Sỹ và Thanh sẽ dập biển số giả cho các xe gắn máy rồi chuyển xe cho một đối tượng (ngụ quận 7) làm giả giấy tờ sở hữu.

Xe có biển số giả, giấy tờ giả tiếp tục được giao cho Nguyên và Bắc mang đi cầm cố, rao bán trên mạng hoặc gạ bán cho những người có nhu cầu mua để sử dụng. Mỗi chiếc, các đối tượng bán với giá dao động từ 10 đến 13 triệu đồng.

Công an quận 3 đã thu giữ 9 xe gắn máy cùng nhiều giấy tờ được xác định làm giả và đang tiến hành mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Tân Châu

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc