“Phòng tập thể dục" ngoài trời của người Hà Nội

10:50 | 03/07/2015

4,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều loại máy tập chạy, cơ bụng, cơ hông, vai… những dụng cụ tập thể dục được lắp đặt miễn phí xung quanh khu vực vườn hoa  Ngọc Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) để người dân luyện tập, nâng cao sức khỏe.

- Tập thể dục... “làm sạch hồ nước”

Tập thể dục... “làm sạch hồ nước”

Mô hình tập thể dục kết hợp bảo vệ môi trường hồ nước với sự tham gia của cộng đồng, lần đầu tiên đã được Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội phối hợp với chính quyền một số địa phương tổ chức tại hồ Ngọc Khánh và hồ Thanh Nhàn.

“Phòng tập thể dục
Một thiết bị tập hỗ trợ vùng vai

Là mô hình thí điểm của TP.Hà Nội nhằm tạo điều kiện để mọi nhà được luyện tập thể dục mỗi ngày. Điều này không chỉ tạo sự đa dạng cho các loại hình hoạt động bổ ích ở các công viên mà còn tạo điều kiện để người dân rèn luyện sức khỏe an toàn, miễn phí.

Ghi nhận của PV, khu vực vườn hoa Ngọc Lâm được trang bị gần 20 máy tập miễn phí. Các dụng cụ này đều đơn giản và dễ dàng sử dụng. Thiết bị thể dục thể thao ngoài trời này đáp ứng được mọi đối tượng. Nếu như trước đây người dân đến công viên chỉ để chạy bộ, đi dạo và tập vài động tác theo thói quen thì nay đã có những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc vận động cho cơ thể. Người cao tuổi, thanh thiếu niên, không kể nam nữ đều có thể thỏai mái tập trên các thiết bị tập được lắp đặt như đạp xe, lắc hông lắc eo… mà không sợ sai tư thế dẫn đến những tổn thương không đáng có.

“Phòng tập thể dục

Mỗi người lựa chọn cho mình một dụng cụ phù hợp… từ già đến trẻ ai nấy đều tỏ rõ sự hăng say.

“Phòng tập thể dục

Người dân cũng không phải mất tiền để đến các lớp tập thể dục, thể thao. Chỉ cần bớt chút thời gian có thể là chúng ta có thể ra vườn hoa Ngọc Lâm này sử dụng các thiết bị tập thể dục thể thao này một cách khoa học và hiệu quả, giúp cho các cơ quan được vận động một cách tối đa sau một ngày làm việc vất vả. Bà Nguyễn Thị Hòa (phường Ngọc Lâm) vừa sử dụng dụng cụ xoay chân cho biết “Các dụng cụ này sử dụng rất dễ. Sau hai, ba lần là sử dụng quen ngay. Mỗi ngày bỏ ra chừng một tiếng ở đây đã có thể sử dụng được hết các dụng cụ. Tập với các dụng cụ này rất tốt cho sức khỏe”.

Sau khi lắp đặt hoàn thiện, người dân trên địa bàn đã háo hức luyện tập và rất hài lòng với thiết bị thể dục thể thao ngoài trời này. Đây là một mô hình thể thao cộng đồng hết sức ý nghĩa và thực sự thiết thực cho nhu cầu vui chơi, rèn luyện sức khỏe, vừa an toàn lại tiết kiệm, nên nhiều người dân hi vọng mô hình này sẽ được mở rộng và thí điểm ở nhiều nơi.

“Phòng tập thể dục
Người dân tỏ ra phấn khởi về sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với sức khoẻ của người dân.
“Phòng tập thể dục
“Phòng tập thể dục
Dễ tập, phù hợp với mọi lứa tuổi
“Phòng tập thể dục

Anh Đỗ Văn Nhật (24 tuổi) chia sẻ, anh cùng vài người bạn đến đây tập hầu hết các ngày trong tuần. Thay vì trước đây mất 350 ngàn đồng/ tháng để tập thể hình tại trung tâm thể dục, nay anh được tập hoàn toàn miễn phí. “Hơn nữa, không khí trước hồ rất thoáng mát, thoải mái hơn tập trong nhà nhiều” – anh Thành phấn khởi cho hay.

“Phòng tập thể dục

Đa số người tập đều phấn khởi và mong muốn những thiết bị tập mới này được nhân rộng hơn nữa ở Thủ đô.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc