Phong phú tượng khỉ phong thủy Tết Bính Thân 2016

09:00 | 15/01/2016

3,196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năm nay, xu hướng chọn mua những vật phẩm phong thủy hình Khỉ đang được khách hàng ưa chuộng với hi vọng tài lộc, thăng tiến cho năm mới Tết Bính thân.
phong phu tuong khi phong thuy tet binh than 2016
Tượng Khỉ vàng lộn ôm ngọc.

Khỉ là linh vật trong năm Bính Thân 2016, trong phong thủy, khỉ còn là loài vật đại diện cho sự nhanh nhạy, trí tuệ, thông minh và thăng tiến. Đặc biệt, hình ảnh khỉ trong phong thủy còn mang hàm ý tượng trưng cho quyền quý bởi Khỉ hay còn gọi là “Hầu” đồng âm với từ “hầu”.

Chính vì quan niệm đó, những ngày này nhiều người đã lo đi mua sắm, tìm cho mình một vật phẩm phong thủy hình khỉ phù hợp với vận mệnh. Ngoài ra, nhu cầu mua vật phẩm phong thủy hình khỉ làm quà biếu cũng ngày càng nhiều hơn.

phong phu tuong khi phong thuy tet binh than 2016
Khách hàng đang rất quan tâm đến các mặt hàng tượng Khỉ phong thủy năm nay

Theo một chủ cửa hàng đồ phong thủy trên phố Xã Đàn (Hà Nội) cho biết: “Những ngày gần đây, nhiều người đã bắt đầu hỏi đồ phong thủy có hình khỉ. Cửa hàng cũng đã bắt đầu nhập nhiều mẫu vật phẩm phong thủy để phục vụ khách hàng. Nhu cầu mua chủ yếu làm quà tết biếu”.

Theo quan niệm phong thủy, năm Bính Thân 2016, sở hữu một tượng khỉ phong thủy trong nhà hoặc nơi công sở sẽ mang lại nhiều việc tốt đẹp, thuận buồm xuôi gió.

Dạo quanh các cửa hàng bán đồ phong thủy trên phố Xã Đàn, Trần Hưng Đạo hay Hoàng Hoa Thám, Lê Duẩn chúng ta dễ dàng bắt gặp những món đồ phong thủy hình khỉ được bày bán đa đạng, phong phú về chất liệu, kiểu dáng, xuất sứ.

Theo một chủ cửa hàng đồ phong thủy trên đường Trần Hưng Đạo thì những khách hàng có sự am hiểu về phong thủy và có điều kiện thường lựa chọn những chú Khỉ bằng đá tự nhiên, ngọc và đá quý. Còn đối với những khách hàng chú trọng về mặt trang trí thường lựa chọn những vật phẩm có chất liệu bột đá.

Giá cả các đồ phong thủy hình khỉ ở các cửa hàng có sự chênh lệch khá lớn. Tuy nhiên, mặt bằng chung thì giá cả dao động từ khoảng 500 nghìn đồng cho đến 4 -5 triệu đồng tùy thuộc vào chất liệu và kích thước, kiểu dáng. Những tượng Khỉ làm bằng đá tự nhiên, thủ công hoặc bằng đá quý, ngọc thì thường có giá khá cao do đó chỉ phù hợp với những khách hàng có điều kiện.

phong phu tuong khi phong thuy tet binh than 2016

Một trong những vật phẩm hình khỉ được lựa chọn nhiều đó là khỉ đồng ngồi ôm túi phước, bày trên bàn làm việc hoặc phòng khách nhằm tăng phú quý, thông minh cho chủ nhân.

Tượng khỉ ôm túi phước là biểu tượng cho sự quyền quý, có ý nghĩa đem tới cho chủ nhân sự mạnh mẽ, thông minh, may mắn... Loại tượng phong thủy này phù hợp với tuổi Thân, Tý, Tỵ. Bức tượng này được bày bán với giá 1,2 triệu đồng.

phong phu tuong khi phong thuy tet binh than 2016
phong phu tuong khi phong thuy tet binh than 2016
Tượng khỉ ôm ngọc đỏ đem lại may mắn, tài lộc, thăng tiến.

Khỉ ôm ngọc đỏ cũng là một trong những kiểu dáng được ưa chuộng với chất liệu đồng, biểu tượng của sự thông minh, trí tuệ, may mắn. Tượng thường nên bày ở phòng làm việc hoặc kệ trưng bày, phòng khách… Bức tượng này có giá gần 800 ngàn đồng.

Bên cạnh đó, tượng khỉ vàng lộn ôm ngọc cũng được nhiều người lựa chọn với ý nghĩa biểu tượng cho sự thông minh, trí tuệ, may mắn, hợp với tuổi Tý, Thìn, Tỵ… Bức tượng này có giá khoảng 1,6 triệu đồng được bằng bằng chất liệu Cách sử dụng: đặt bàn làm việc, kệ tủ trưng bày, phòng khách…

phong phu tuong khi phong thuy tet binh than 2016
Tượng Khỉ “Mã Thượng Phong Hầu”

Tượng Khỉ “Mã Thượng Phong Hầu” - Khỉ trên lưng ngựa cũng là một sự lựa chọn đồ phong thủy năm Bính Thân đáng giá. Đây là biểu tượng cho việc trí thông minh của Khỉ kết hợp với sự dũng mãnh và nhanh nhẹn của ngựa tạo nên thành công lớn cho chủ nhân. Hay nói cách khác đây là một biểu tượng cho sự thăng quan tiến chức

phong phu tuong khi phong thuy tet binh than 2016

Một chú khỉ rất nổi tiếng là "Tề Thiên Đại Thánh" Tôn Ngộ Không cũng sẽ rất "sốt" vì nhân vật này được coi là có khả năng chống lại yêu quái hay những điều kém may trong năm  

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.