Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu thanh tra quá trình cổ phần hóa tại VFS

07:35 | 22/09/2017

851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau hàng loạt cuộc họp, trao đổi giữa các bên liên quan, chiều 21/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu thanh tra quá trình cổ phần hóa tại Hãng phim truyện Việt Nam (VFS).  

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tinh thần là tất cả chúng ta phải minh bạch, khi minh bạch đúng sai thì rất rõ, mọi người lúc đó mới đồng tâm với nhau được. Mục đích là vì hãng phim truyện này sao cho phát triển tốt hơn”.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính bắt tay vào thực sự xác định giá trị thương hiệu, không được để tình trạng văn nghệ sĩ và nhân dân đều nghi ngại, đặt vấn đề.

pho thu tuong vu duc dam yeu cau thanh tra qua trinh co phan hoa tai vfs
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Thời gian vừa qua, dư luận xã hội vô cùng bức xúc trước tình trạng khuôn viên Hãng phim truyện Việt Nam (số 4 Thụy Khuê) bị sử dụng vào mục đích kinh doanh các mặt hàng ăn uống. Trong khi đó, tập thể người lao động và văn nghệ sĩ tại Hãng phim đồng loạt lên tiếng, bày tỏ bức xúc về những vấn đề xung quanh quá trình cổ phần hóa, đặc biệt là việc định giá Hãng phim truyện Việt Nam ở mức 0 đồng. Ngoài ra, các nghệ sĩ cùng bày tỏ bức xúc về cách chủ sở hữu mới - Tổng Công ty Vận tải thủy (VIVASO) - đối xử với cán bộ nhân viên và tài sản của Hãng phim.

VIVASO “dồn” 4 phòng biên kịch, đạo diễn, quay phim, thiết kế mỹ thuật vào một phòng để chừa diện tích… cho thuê. Toàn bộ số kịch bản từ khi hãng thành lập cho đến nay bị đem đi gửi ở Viện phim, kho đạo cụ và phục trang bị “gửi tạm” tại kho của VIVASO. Ban lãnh đạo công ty không cho cán bộ, nhân viên bất cứ công việc mới nào mà yêu cầu anh em nghệ sĩ tự đi kiếm việc, tự trả lương còn nếu muốn họ trả lương phải đi làm đủ 8 giờ hành chính. Trong số các nghệ sĩ, có người chỉ được trả lương 540.000 đồng/tháng so với mức 4,8 triệu đồng/tháng theo thỏa thuận trước đó.

Ngày 18/9, Hãng phim đã có đơn kêu cứu gửi tới Hội Điện ảnh Việt Nam. Sau đó, ngày 19/9, các cán bộ nhân viên Hãng phim cùng đại diện lãnh đạo VIVASO đã có buổi trao đổi thẳng thắn về các vấn đề tồn tại như mức lương, công việc, cách đánh giá, cách quản lý... nhưng chưa đạt được sự đồng thuận. Thậm chí sau buổi họp này, căng thẳng giữa hai bên còn bị đẩy lên cao hơn trước.

Ngày 20/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã bất ngờ tới thị sát Hãng phim truyện Việt Nam và trao đổi với các cán bộ nhân viên, nghệ sĩ của Hãng phim. Sáng 21/9, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã có cuộc gặp gỡ báo chí và giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề cổ phần hóa tại Hãng phim. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, không có chuyện VIVASO sử dụng diện tích của Hãng phim để kinh doanh ăn uống hay thất thoát tài sản trong quá trình cổ phần hóa.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.