Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Du lịch và thể thao giúp các dân tộc đến gần nhau hơn

21:54 | 24/09/2016

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao được tổ chức ở Đà Nẵng sáng 24/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh “du lịch và thể thao là những nhịp cầu nối liền sự giao lưu giữa con người với con người, giữa các dân tộc với nhau”.

Hội nghị này nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5). Hội nghị tập trung thảo luận 3 vấn đề lớn gồm, xu hướng phát triển của du lịch gắn với thể thao; quan điểm, cách tiếp cận, kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch thể thao; quảng bá sản phẩm du lịch thể thao.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thời gian gần đây, việc gắn kết giữa thể thao và du lịch như hai động lực rất quan trọng và đã có bước phát triển, mang lại lợi ích cho rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

“Du lịch và thể thao là những nhịp cầu nối liền sự giao lưu giữa con người với con người, giữa các dân tộc với nhau. Du lịch kết hợp thể thao là xa lộ lớn để các dân tộc đến với nhau nhanh hơn, gần hơn và để thế giới hòa bình, thịnh vượng cũng như động lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, Phó Thủ tướng nói.

pho thu tuong vu duc dam du lich va the thao giup cac dan toc den gan nhau hon
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng du lịch kết họp với thể thao sẽ giúp các dân tộc gần nhau hơn.

Nhìn nhận về vấn đề kết hợp du lịch và thể thao, Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Việt Nam hội tụ đủ điều kiện để tổ chức các sự kiện quốc tế về thể thao, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch với thể thao, góp phần đa dạng hóa sức hấp dẫn, nâng cao sức cạnh tranh của du lịch. Tuy nhiên, thực tế du lịch gắn với các hoạt động thể thao ở Việt Nam chưa được phát triển tương xứng với tiềm năng và cơ hội rộng mở như hiện nay”.

Ông Taleb Rifai, Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá cao sự năng động của Việt Nam, bằng chứng rõ nhất là đã đăng cai hội nghị quan trọng này, cũng như Đại hội thể thao bãi biển châu Á. Ông cho rằng, để phát triển bền vững, du lịch, thể thao phải đảm bảo môi trường cũng như các tác động đến thành phố chủ nhà.

“Các chính phủ cần phối hợp chính sách du lịch và thể thao song hành với bảo vệ tự nhiên và di sản văn hóa; trước hết phải thu hút được khách địa phương rồi mới đến khách quốc tế”, ông Taleb Rifai nói.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc