Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “đội nắng” đến động viên phụ huynh sĩ tử

15:33 | 01/07/2015

1,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 10h sáng ngày 1/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp thị sát cụm thi do trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì và làm việc với Ban chỉ đạo thi của TP Hà Nội và Bộ Giáo dục & Đào tạo về kỳ thi THPT Quốc gia 2015.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh lo lắng trước môn thi đầu tiên
Trang bị máy phá sóng để bảo mật đề thi

Trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia thành phố Hà Nội và Ban chỉ đạo thi Bộ Giáo dục & Đào tạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cán bộ coi thi cùng các hoạt động hỗ trợ kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “đội nắng” đến động viên phụ huynh sĩ tử
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Ban chỉ đạo thi Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ban chỉ đạo Thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội.

Trong buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đưa ra vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm: “Liệu có chuyện chấm chặt, chấm lỏng giữa các cụm thi”?

Trước băn khoăn này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, tâm lý lo ngại chấm chặt, chấm lỏng của thí sinh và phụ huynh là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, với cụm thi do trường Đại học chủ trì và các cụm thi do Sở Bộ Giáo dục & Đào tạo chủ trì đều tổ chức theo khuôn khổ cùng một quy chế và quy trình giống nhau.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “đội nắng” đến động viên phụ huynh sĩ tử
Phó Thủ tướng đến tận nơi động viên đội ngũ tình nguyện viên

Đặc biệt, các cụm thi đều có sự tham gia của cán bộ giảng viên các trường Đại học trong cả quá trình ra đề, coi thi và chấm thi. Cho nên, sẽ đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc tại tất cả các cụm thi.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: Trong những ngày thi cử cam go này, các cháu thí sinh có vướng mắc gì thì mình phải nắm bắt để tháo gỡ kịp thời. Với những khó khăn thí sinh gặp phải thì các điểm trưởng, cụm trưởng cần cố gắng tạo điều kiện tối đa để các cháu làm bài trừ, tất nhiên trừ các trường hợp các cháu vi phạm quy chế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “đội nắng” đến động viên phụ huynh sĩ tử
Động viên các phụ huynh đang đợi con phía bên ngoài cụm thi

Thời điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia đúng lúc nắng nóng nhất của Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc nhở các Hội đồng thi phải bố trí nhân lực, vật lực để đảm bảo chăm sóc sức khỏe kịp thời cho thí sinh.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Không chỉ các Hội đồng thi ở Hà Nội mà một số địa phương cũng phải có biện pháp chống nóng, bố trí trang thiết bị cũng như cán bộ y tế túc trực để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh.

Sau buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội và Ban chỉ đạo thi Bộ Giáo dục & Đào tạo, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thân chinh đến tận phòng thi để thị sát, nắm bắt tình hình tại điểm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Được biết, tại cụm thi của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội lần này có tổng số hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi. Báo cáo Phó Thủ tướng ngay trong buổi làm việc, Ông Hoàng Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa cho biết: Công tác tập huấn cán bộ coi thi đã được thực hiện nghiêm túc. Tính trong buổi sáng diễn ra kỳ thi chưa xảy ra sự cố nào nghiêm trọng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “đội nắng” đến động viên phụ huynh sĩ tử
Sự xuất hiện bất ngờ của Phó Thủ tướng dưới nắng gắt khiến nhiều phụ huynh xúc động

Kết thúc chuyến thị sát, Phó Thủ tướng đã ra tận cổng trường ĐH Bách Khoa để gặp gỡ động viên phụ huynh các sĩ tử đang đợi con dưới nắng nóng. Sự xuất hiện bất ngờ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trước cổng trường khiến nhiều phụ huynh xúc động.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng ân cần hỏi han lực lượng tiếp sức mùa thi, động viên các tình nguyện viên tích cực giúp đỡ sĩ tử để kỳ thi được diễn ra suôn sẻ.

Huyền Anh - Nguyễn Linh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc