Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự khai mạc Hội chợ Trung Quốc - Nam Á

22:41 | 12/06/2016

270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/6, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4 và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24.

Dự Lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương, Phó Tổng thống Nepal, Phó Thủ tướng Lào, Campuchia và lãnh đạo các quốc gia, doanh nghiệp Nam Á, Đông Nam Á.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh là diễn đàn quan trọng trong khu vực, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác và phát triển toàn diện quan hệ giữa Trung Quốc với các nước Nam Á, Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

pho thu tuong trinh dinh dung du khai mac hoi cho trung quoc nam a
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ.

Phó Thủ tướng cho biết đến nay, Việt Nam đã ký 13 hiệp định thương mại tự do (FTA) và đang tiếp tục đàm phán 3 FTA khác, trong đó có Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) mà Trung Quốc và Việt Nam đều là thành viên. Trong năm 2017, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao APEC, cơ hội để Việt Nam cùng Trung Quốc và các nước trao đổi về các sáng kiến hợp tác kinh tế, tăng cường kết nối khu vực, trong đó Vân Nam là một cầu nối quan trọng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam sẽ tích cực đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc, các nước khu vực Nam Á và Đông Nam Á trong thời gian tới; hoan nghênh và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc và các nước Nam Á, Đông Nam Á tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Chính phủ, các địa phương Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi để hàng hoá Việt Nam, nhất là nông-lâm-thuỷ sản vào thị trường Trung Quốc thuận lợi, dễ dàng hơn, góp phần hướng tới cán cân thương mại cân bằng hơn giữa hai nước.

pho thu tuong trinh dinh dung du khai mac hoi cho trung quoc nam a

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm gian hàng Việt Nam tại Hội chợ.

Sáng 12/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cắt băng khai trương gian hàng quốc gia và đi thăm các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ này.

Hội chợ năm nay có quy mô hơn 6.000 gian hàng, với sự tham gia của hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng doanh nghiệp của Trung Quốc. Việt Nam là quốc gia khách mời danh dự tại Hội chợ với khu gian hàng quốc gia có quy mô 600 m2. Việt Nam cũng có đoàn doanh nghiệp lớn nhất, chỉ sau chủ nhà Trung Quốc, gồm hơn 100 doanh nghiệp đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố trên cả nước với 280 gian hàng, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực thế mạnh như thủ công mỹ nghệ, nông-thủy-hải sản, thực phẩm chế biến, gia dụng. Đặc biệt, năm nay có riêng một khu vực giới thiệu các sản phẩm gạo của Việt Nam. Một số địa phương cũng sẽ có gian hàng riêng để quảng bá như Hà Nội, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Đà Nẵng…

VPCP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc