Phó Thủ tướng chỉ huy phòng chống bão số 1 tại NMNĐ Thái Bình 2

18:25 | 27/07/2016

925 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/07/2016, Đoàn công tác Chính Phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra, chỉ huy công tác phòng chống bão số 1 tại công trình trọng điểm quốc gia - Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư và các địa phương trọng yếu trong tỉnh Thái Bình.

Tham dự đoàn kiểm tra có Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên, lãnh đạo Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

pho thu tuong trinh dinh dung chi huy chong bao so 1 tai nmnd thai binh 2
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ huy phòng chống bão số 1 trên công trường NMNĐ Thái Bình 2.

Thay mặt PVN và các nhà thầu, Trưởng Ban QLDA NĐDK Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng đã báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về các phương án phòng chống bão số 1 được triển khai trên công trường NMNĐ Thái Bình 2 và toàn bộ trong và ngoài khuôn viên của dự án. Theo đó, lãnh đạo PVN đã chỉ đạo Ban QLDA cùng các nhà thầu duy trì chế độ trực ban, trực chỉ huy 24/24 để đảm bảo theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 1 để kịp thời ứng phó. Đồng thời, đã đôn đốc các đơn vị thi công chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó đảm bảo an toàn cho người và các hạng mục công trình.

Qua thị sát thực tế trên công trường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao việc lãnh đạo, chính quyền tỉnh Thái Bình, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 tích cực, chủ động với phương châm "4 tại chỗ", khẩn trương chỉ đạo, triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 1.

Phó Thủ tướng đặc biệt tuyên dương việc các nhà thầu đã chủ động tập kết về nơi quy định các máy móc thiết bị quan trọng, các thiết bị nâng hạ đã được hạ cần, các phương tiện tàu thuyền thi công đã được di dời, neo đậu tránh bão.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý, cơn bão đầu tiên của năm nay di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp, theo dự báo thì Thái Bình, đặc biệt là các huyện ven biển như Tiền Hải và Thái Thụy (nơi triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2) sẽ là trung tâm ảnh hưởng của cơn bão, nên các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 không thể chủ quan trước tình hình mưa bão.

Ngay sau khi kiểm tra thực địa công tác phòng chống bão tại Dự án NMMĐ Thái Bình 2, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp phòng chống cơn bão số 1 với UBND tỉnh Thái Bình.

pho thu tuong trinh dinh dung chi huy chong bao so 1 tai nmnd thai binh 2
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì buổi họp phòng chống bão số 1 với lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, để phòng chống, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do mưa bão, Phó Thủ tướng chỉ đạo nhiệm vụ số 1 là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, người lao động. Đồng thời để bảo vệ an toàn cho công trình xây dựng cần chằng chống, gia cố, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Trước nguy cơ mưa lớn kéo dài, lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 cần tăng cường công tác trực ban, kiểm tra để chủ động xử lý kịp thời các tình huống xấu do bão gây ra.

Là người có kinh nghiệm qua nhiều dự án xây dựng trọng điểm quốc gia, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo sát sao, cụ thể các phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Đặc biệt là các khu vực dự kiến chịu tác động nhiều của bão số 1 như khu vực cảng chính, khu vực cửa nhận, cửa xả, trạm bơm nước làm mát, khu vực trên cao… thuộc dự án NĐDK Thái Bình 2.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status