Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng ở ngôi trường trăm tuổi

15:36 | 04/09/2012

1,474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng nay, 4/9, Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và đánh trống khai trường.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai trường. 

 

Trong diễn văn khai giảng, thầy Chử Xuân Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An đã ôn lại một số thành tích đạt được trong hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, đặc biệt là những thành tích đã đạt được trong năm học 2011-2012.

Trường THPT Chu Văn An là một trong những ngôi trường là một trong những ngôi trường phổ thông lâu đời và có truyền thống nhất của nền giáo dục Việt Nam. Với chặng đường hơn một nửa thế kỷ xây dựng và phát triển mang đậm dấu ấn lịch sử, tiền thân là Trường Bưởi, nhà trường đã không ngừng phấn đấu, luôn vượt qua những khó khăn, thách thức, không ngừng đổi mới vươn lên.

Thầy và trò các thế hệ của nhà trường đã xây dựng được những truyền thống quý báu, trong đó “Dạy tốt - Học tốt” là truyền thống tốt đẹp nhất. Trường đã trở thành cái nôi đào tạo nhiều tài năng cho đất nước. Nhiều thế hệ học sinh của trường đã trở thành những nhân sĩ, trí thức, cán bộ lãnh đạo ưu tú của Đảng và Nhà nước như: Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xiển, Phan Anh…

 

Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm.

 

 

 

Chất lượng giáo dục văn hóa toàn diện của Nhà trường đạt được nhiều thành tích mới. Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và học sinh tiên tiến chiếm tỷ lệ 96,4%, trong đó có 51,7% học sinh giỏi toàn diện. Toàn trường có 47 lớp, trong đó có 18 tập thể lớp xếp loại xuất sắc, 13 tập thể lớp xếp loại tiên tiến, 16 tập thể lớp xếp loại khá.

Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học trong và ngoài nước đều tăng và chất lượng cao hơn so với năm học trước. Theo thống kê đến thời điểm hiện nay, trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học 2012, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học của nhà trường là 98%, với điểm trung bình 19.1 tăng 10 bậc so với năm 2011 trong bảng xếp hạng 200 trường THPT có điểm thi cao nhất toàn quốc. Trong đó có nhiều tập thể lớp 100% học sinh đỗ đại học. Toàn trường có 4 học sinh thi đỗ thủ khoa và 2 học sinh thi đỗ á khoa các trường đại học hàng đầu toàn quốc.

 

Khen thưởng các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2011-2012.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh gia cao những thành tích to lớn của ngành giáo dục thủ đô nói chung và Trường THPT Chu Văn An nói riêng đã đạt được trong những năm qua.

Năm học 2012-2013 đã bắt đầu, ngành giáo dục cả nước đang khẩn trương, quyết liệt triển khai Chiến lược phát triển giáo dục từ nay đến năm 2020, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý, phát triển mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học tới, Phó Thủ tướng đề nghị ngành giáo dục thủ đô cần đổi mới căn bản, toàn diện nên giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế; Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong việc đổi mới giáo dục; Quan tâm chăm sóc đời sống giáo viên đồng thời làm tốt công tác phát triển Đảng; Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học; Tiếp tục phát triển mạng lưới trường lớp theo hướng chuẩn hóa.

Đối với trường THPT Chu Văn An, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh; Điều chỉnh bổ sung kế hoạch dạy và học; Xây dựng tập thể đội ngũ giáo viên nhà trường có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có phẩm chất đạo đức; Chú trọng xây dựng các nguồn lực, đầu tư khai thác các phương tiện dạy học hiện đại.

Ngay sau bài phát biểu, Phó Thủ tướng đã đánh hồi trống khai giảng, chính thức mở ra năm học mới hứa hẹn gặt hái thêm nhiều thành tích dưới mái trường hơn trăm tuổi của Thủ đô.

Các em học sinh náo nức ngày tựu trường.

Nữ sinh Chu Văn An rạng rỡ trong niềm vui đón chào năm học mới

Hồn nhiên với tà áo dài.

Nữ sinh lớp 11 chuyên Pháp trong ngày khai giảng.

 
Cùng gửi những điều ước.

 

Văn Dũng – Mạnh Thắng

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.