Phố Sách Xuân đầu tiên tại Thủ đô

08:12 | 11/02/2016

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/2 (mùng 3 Tết Bính Thân), Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 đã chính thức khai mạc tại phố Lê Thạch (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là sự kiện sẽ được tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Với 20 gian hàng sách được trưng bày đẹp mắt, ấn tượng “Phố sách xuân Bính Thân” được tổ chức ngay trên con phố Lê Thạch bên cạnh tượng đài Lý Thái Tổ linh thiêng. Với điểm nhấn là phần trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội” và “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, phố sách Xuân Bính Thân 2016 sẽ phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng bạn đọc khi quy tụ mọi thể loại: Sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số…

pho sach xuan dau tien tai thu do
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khai mạc Phố Sách Xuân Bính Thân 2016.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay: Phố Sách Xuân lần đầu tiên được tổ chức sẽ là điểm hẹn văn hóa của người dân thủ đô trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, trở thành ngày hội của những người yêu sách, một sân chơi văn hoá lành mạnh dịp đầu xuân và đây cũng là cơ hội cho các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành tiếp cận độc giả. Qua đó khẳng định truyền thống hiếu học và yêu nước, tự hào dân tộc của người dân Việt Nam.

pho sach xuan dau tien tai thu do
Phố Sách Xuân Bính Thân 2016

Lần đầu tiên phố sách xuân Hà Nội được tổ chức với mục đích là điểm hẹn văn hóa của nhân dân thủ đô trong dịp Tết Bính Thân, khẳng định truyền thống hiếu học và yêu nước, tự hào dân tộc của người dân Việt Nam, đồng thời nhằm tôn vinh văn hoá đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

pho sach xuan dau tien tai thu do
pho sach xuan dau tien tai thu do

Xin chữ và cho chữ cũng là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết.

Ngoài đi du xuân tại Phố Sách, bạn đọc cũng sẽ có cơ hội được giao lưu với các nhà văn, các tác giả, những người yêu sách; được viết tặng chữ Thư pháp Việt vô cùng độc đáo, ý nghĩa và hoàn toàn miễn phí; được hướng dẫn cách pha trà và thưởng trà trong không gian Thư pháp – Trà Việt. Các khu vực đọc sách, tô màu sách lịch sử, lì xì sách… tạo thêm nhiều không gian ý nghĩa cho ngày đầu năm.

Phố sách bố trí một số khu vực đọc sách để bạn đọc có thể nghỉ chân, thư giãn với cách trang trí đẹp, tạo không gian văn hóa đọc và không khí khai xuân đặc trưng của Hà Nội…

Phố Sách Xuân 2016 sẽ diễn ra từ ngày 10/2 đến 15/2/2016 (tức mùng 3 Tết đến mùng 8 Tết Bính Thân).

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.