Vụ người nước ngoài bị bắn:

Án mạng đầu tiên với người nước ngoài ở Đà Nẵng

21:26 | 26/11/2015

1,315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an TP Đà Nẵng đã thành lập Ban chuyên án để điều tra vụ người đàn ông Trung Quốc tử vong do bị bắn xảy ra sáng ngày 26/11. Đích thân Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ huy điều tra vụ án này.

Đây là lần đầu tiên xảy ra án mạng đối với người nước ngoài trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, nạn nhân là ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Ông Li Mu Zi kết hôn với bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vào năm 2012, hai người có một người con 3 tuổi. Ông Li Mu Zi kết hôn với vợ là người Việt Nam nên được miễn thị thực nhập cảnh và cho phép ở Việt Nam 6 tháng theo luật định. Lần cuối nạn nhân nhập cảnh vào Việt Nam là 11/2015.

pho giam doc ca da nang chi huy dieu tra vu an

Hiện trường vụ nổ súng khiến ông Li Mu Zi tử vong.

Sau khi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng liên quan đến người nước ngoài, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng công an tập trung phá án. Ban chuyên án cũng đã được thành lập, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc CA Đà Nẵng trực tiếp chỉ huy điều tra vụ án.

Trước đó, vào khoảng hơn 7h ngày 26/11, tại số nhà 184/22 đường Nguyễn Duy Hiệu (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), khi ông Li Mu Zi vừa dắt xe ra khỏi cổng thì bị một đối tượng đã chờ sẵn gần đó rút súng bắn vào vùng bụng.

Khi nghe thấy tiếng nổ, nhiều người dân ở đó chạy ra thì thấy nạn nhân đổ gục xuống đường, đối tượng nổ súng nhanh chóng lên xe máy dựng gần đó tẩu thoát. Ngay sau đó, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng ông Li Mu Zi đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Thi thể của nạn nhân Li Mu Zi hiện đang được bảo quản ở nhà xác của bệnh viện Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

pho giam doc ca da nang chi huy dieu tra vu an

Đà Nẵng: Một người nước ngoài bị bắn trước cửa nhà

Vừa mở cửa dắt xe ra khỏi cổng, người đàn ông bất ngờ bị một đối tượng đã chờ sẵn trước đó rút súng bắn vào bụng. Đối tượng này nhanh chóng tẩu thoát khi nạn nhân vừa gục xuống.

pho giam doc ca da nang chi huy dieu tra vu an

Xe sang dùng biển giả và 'gắn mác' báo chí

Phòng PC46 (CA TP Đà Nẵng) vừa tiến hành tạm giữ một chiếc xe Lexus 470 màu trắng, dùng biển giả để lưu thông. Thậm chí, xe còn gắn một tấm biển đề chữ “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cùng dòng chữ “Báo chí” ở phía trước xe.

pho giam doc ca da nang chi huy dieu tra vu an

Đà Nẵng thông tin chính thức vụ '300 lao động Trung Quốc'

Ngày 25/11, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Đà Nẵng nhận được Thông cáo báo chí của UBND TP Đà Nẵng về “Việc tuyển dụng lao động là người nước ngoài trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”. Trong thông cáo này, đã có những xác nhận và thông tin chính thức về vụ việc Đà Nẵng cho phép 300 lao động vào làm việc tại TP này gây ồn ào dư luận suốt thời gian qua.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc