Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp đoàn đại biểu Bộ ngoại giao Cuba

09:27 | 15/06/2018

317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 14/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tiếp Vụ trưởng Vụ châu Á, châu Đại Dương - Bộ Ngoại giao Cuba Alberto Blanco Silva và Đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà, lãnh đạo một số đơn vị của Văn phòng Quốc hội.

Bày tỏ vui mừng tiếp Vụ trưởng Vụ châu Á, châu Đại Dương Bộ Ngoại giao Cuba Alberto Blanco Silva - người bạn thân thiết và gần gũi đối với nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nêu rõ, Việt Nam và Cuba là hai nước có tình đoàn kết hữu nghị truyền thống, giữa hai dân tộc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, nhất là lý tưởng và truyền thống đấu tranh hào hùng vì độc lập, tự do của dân tộc.

pho chu tich quoc hoi uong chu luu tiep doan dai bieu bo ngoai giao cuba
Toàn cảnh buổi tiếp

Trải qua gần 60 năm, quan hệ đoàn kết, ủng hộ và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba không ngừng được củng cố và phát triển. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ trong thời kỳ khó khăn nhất của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em luôn sát cánh và dành cho Việt Nam sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, có hiệu quả cả về tinh thần và vật chất. Tình đoàn kết, chiến đấu, hữu nghị cao đẹp ấy là tài sản quý báu mà hai Đảng, hai dân tộc cần giữ gìn, vun đắp, phát triển và truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu vui mừng nhận thấy quan hệ chính trị giữa hai nước thời gian qua không ngừng được củng cố thông qua việc duy trì thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt cấp cao, theo các kênh Nhà nước, Đảng, Quốc hội và giữa các Bộ, ngành, địa phương hai nước. Việc duy trì và từng bước nâng cao hiệu quả các cơ chế hợp tác đối thoại và trao đổi lý luận cũng như việc tăng cường trao ý kiến tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương đã góp phần ngày càng thắt chặt hơn quan hệ đoàn kết, hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba.

pho chu tich quoc hoi uong chu luu tiep doan dai bieu bo ngoai giao cuba
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình, những bài học thành công và thất bại với Cuba trên cơ sở niềm tin chính trị tuyệt đối giữa hai nước

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi tình hình Cuba, vui mừng trước những thành tựu quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã đạt được, đặc biệt cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế trong các lĩnh vực như giáo dục và y tế. Hoan nghênh Cuba tiến hành quá trình sửa đổi hiến pháp trên nguyên tắc con người và công bằng xã hội, đoàn kết quốc gia và Đảng cộng sản Cuba là lực lượng tiên phong trong tổ chức và lãnh đạo cao nhất của xã hội và nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình, những bài học thành công và thất bại với Cuba trên cơ sở niềm tin chính trị tuyệt đối giữa hai nước.

Cám ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã dành thời gian tiếp Đoàn, Vụ trưởng Vụ châu Á, châu Đại Dương Bộ Ngoại giao Cuba Alberto Blanco Silva hy vọng mối quan hệ anh em đoàn kết thắm thiết giữa 2 nước sẽ ngày càng phát triển. Đồng thời cho biết, trong năm nay và thời gian tới, Cuba sẽ tiếp tục tập trung sửa đổi Hiến pháp. Vì vậy những ngày vừa qua, Đoàn đã gặp gỡ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của Quốc hội Việt Nam để mong muốn được hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sửa đổi hiến pháp của Việt Nam. Vụ trưởng Vụ châu Á, châu Đại Dương Bộ Ngoại giao Cuba cảm ơn phía Việt Nam đã có những chia sẻ chân thành về những vấn đề mà Cuba quan tâm./.

quochoi.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc