Phó chủ tịch Cầu Giấy nói về sai phạm ở Thăng Long Tower

17:12 | 05/11/2015

8,951 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cũng khẳng định với PetroTimes: Chính quyền quận Cầu Giấy không bao giờ bao che cho sai phạm của Thăng Long Tower. Khi phát hiện dự án xây vượt... 10 tầng, Thanh tra Xây dựng Cầu Giấy đã kiến nghị UBND TP Hà Nội xử phạt gần 1 tỉ đồng vẫn không thấy thành phố ra quyết định xử phạt.
pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long tower'Cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực, sao Thăng Long Tower lại không?
pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long towerCận cảnh Thăng Long Tower sai phạm không kém nhà 8B Lê Trực
pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long towerThủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm ở dự án 8B Lê Trực
pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long towerKinh ngạc về sai phạm không kém tòa nhà 8B Lê Trực
pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long tower
Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Liên quan tới sai phạm của Dự án tòa nhà hỗn hợp Thăng Long - Yên Hòa (Thăng Long Tower), ngày 5/11/2015, phóng viên Báo điện tử PetroTimes đã có buổi làm việc với ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Ông Hà cho rằng: Dự án tòa nhà hỗn hợp Thăng Long không thuộc thẩm quyền của quận quản lý, mà do Đội Thanh tra Xây dựng Cầu Giấy (thuộc Sở Xây dựng Hà Nội) đảm nhận.

Ông Hà cũng cho biết, trước đó quận Cầu Giấy cũng đã đề nghị Sở Xây dựng về kiểm tra công trình tòa nhà Thăng Long.

Cách đây khoảng 1 tháng Sở Xây dựng đã chủ trì một buổi họp về vấn đề này và đã đưa ra kết luận Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long có "một số sai phạm rất nhỏ" của tòa nhà là: Khi lực lượng Thanh tra Xây dựng tới kiểm tra thì thấy chủ đầu tư đang cho công nhân xây tầng 32 (trừ các tầng kỹ thuật, dự án vượt 1 tầng).

Hiện tầng vượt này đang bị đình chỉ thi công và chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ xin chuyển đổi sang... bể bơi.

Ngoài ra, ông Trần Việt Hà cũng khẳng định, chính quyền quận Cầu Giấy không bao giờ bao che cho doanh nghiệp làm sai và trường hợp của của Thăng Long Tower cũng vậy. Quận đã đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ sai phạm, đồng thời xử lý nghiêm.

Ông Hà cho biết: Hiện tại quận Cầu Giấy vẫn đang đình chỉ thi công tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa.

Liên hệ làm việc với Đội Thanh tra Xây dựng Cầu Giấy thì lãnh đạo cơ quan này không trả lời, yêu cầu phóng viên phải đặt lịch hẹn làm việc với lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng, sau đó mới xuống làm việc với Đội.

pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long tower
Tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa: Xử phạt kiểu 'muỗi đốt i-nox'

Trong buổi làm việc với phóng viên Báo điện tử PetroTimes vào tháng 07/2015, ông Phạm Văn Lợi - Đội trưởng Thanh tra Xây dựng Cầu Giấy (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết: Khi phát hiện dự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long xây vượt 10 tầng, Đội đã lập biên bản đình chỉ thi công và kiến nghị thành phố xử phạt số tiền gần 1 tỉ đồng (mức phạt vượt thẩm quyền nên Chủ tịch UBND Hà Nội là người ra quyết định - PV).

Tuy nhiên, thời gian đã lâu mà vẫn không thấy UBND TP Hà Nội đưa ra quyết định xử phạt. Không biết việc chậm trễ xử phạt của UBND TP Hà Nội là lý do vì sao? 

Cũng theo ông Lợi, thì ngày 2/6/2015, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội ban hành quyết định xử phạt hành chính số 35/QĐ-XPVPHC với mức tiền phạt là 80 triệu đồng. 

Có thể thấy, những quyết định xử phạt của các cơ quan chức năng đối với các sai phạm liên tiếp tại Tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa chỉ là phạt cho có, đúng kiểu 'muỗi đốt i-nox' đối với lợi nhuận mà chủ đầu tư thu được từ các sai phạm này.

Được biết, theo hồ sơ thiết kế ban đầu được phê duyệt, Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long chỉ được phép xây 17 tầng và có chức năng làm văn phòng làm việc, không được phép làm căn hộ để bán.

Nhưng khi tiến hành xây dựng, chủ đầu tư dự án không thực hiện theo hồ sơ đã được phê duyệt, mà đã từng bước tìm phương án nâng chiều cao (từ 17 tầng lên 27 tầng rồi 34 tầng) và thay đổi chức năng của tòa nhà (từ văn phòng thành tòa nhà hỗn hợp, căn hộ chung cư).

pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long tower 'Cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực, sao Thăng Long Tower lại không?
pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long tower Cận cảnh Thăng Long Tower sai phạm không kém nhà 8B Lê Trực
pho chu tich cau giay khong bao che sai pham o thang long tower Dự án Thăng Long - Yên Hòa: Một kiểu... "nhắm mắt - bắt tay"?

Cẩm Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc