Phim Việt hóa được tham dự liên hoan phim Việt Nam

18:34 | 05/08/2017

1,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 được tổ chức tại Đà Nẵng, phim Việt hóa - phim làm lại từ kịch bản của nước ngoài - sẽ được chính thức tham gia dự thi.  

Đây là lần đầu tiên các bộ phim Việt hóa (mua bản quyền phim nước ngoài) được chính thức tham gia một liên hoan phim lớn. Trước đây, các kịch bản phim Việt hóa nước ngoài đã bị giải Cánh Diều 2016 và 2017 từ chối. Theo ông Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam - giải thưởng lại Cánh Diều nhằm khích lệ nền điện ảnh trong nước, do đó các phim có kịch bản Việt hóa không phù hợp mặt bằng chung.

phim viet hoa duoc tham du lien hoan phim viet nam
"Em là bà nội của anh" là phim Việt hóa có doanh thu rất lớn

Trong khi đó, năm 2016-2017 là thời điểm điện ảnh Việt Nam đón nhận rất nhiều tác phẩm có kịch bản được mua lại từ nước ngoài, được công chúng đón nhận và thành công lớn về mặt doanh thu. Có thể kể tới các bộ phim như “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Mùi ngò gai”, “Dù gió có thổi”, “Cô gái xấu xí”, sau này là “Em là bà nội của anh”, “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng” hay “Sắc đẹp ngàn cân”...

Chính vì thế, việc phim Việt hóa được chấp nhận tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 thể hiện sự đổi mới trong tư duy cũng như nhìn nhận đúng đắn về sự phát triển của loại hình phim Việt hóa. Đối với trường hợp phim Việt hóa, khi được lựa chọn vào vòng dự thi thì chỉ được xét các giải thưởng cá nhân và không trao giải thưởng cho tác giả kịch bản hay giải thưởng dành cho phim. Với các phim có thành phần sáng tác chính không mang quốc tịch Việt Nam vẫn được xét trao giải thưởng.

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 năm 2017, ngoài giải thưởng Bông sen Vàng, Bạc, ban tổ chức sẽ trao thêm giải Film ASEAN. Đây là giải thưởng được đánh giá bởi ban giám khảo là những người có hoạt động điện ảnh uy tín từ các nước ngoài khối ASEAN chấm giải. Với giải thưởng này, mỗi quốc gia trong khối ASEAN sẽ gửi một phim truyện với thời lượng 80 phút trở lên và được sản xuất trong hai năm 2016 và 2017. Phim tham gia hạng mục này được trao các giải thưởng Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/11 tại TP Đà Nẵng. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương. Ngoài các hoạt động hội thảo, tuần phim chào mừng, sẽ diễn ra 3 buổi chiếu phim ngoài trời bên bờ sông Hàn trong ba ngày từ 25 đến 27/11 và trước mỗi buổi chiếu, có trình diễn thời trang.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.