Phim "Bí mật Tam giác vàng" chuẩn bị lên sóng

21:18 | 02/04/2013

2,758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 2/4, đoàn làm phim “Bí mật Tam giác vàng” đã có buổi ra mắt báo giới để công bố hoàn thành và chuẩn bị lên sóng truyền hình vào ngày 10/4 tới.

Tham dự buổi ra mắt phim gồm có ông Trần Minh Tiến – Giám đốc sản xuất, hãng phim Lasta, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, bà Lê Thanh Trang, tác giả kịch bản - nhà văn Nguyễn Như Phong… cùng các diễn viên chính như: Tùng Yuki, Bình Xuyên, Nguyễn Sanh, Hồng Nhung…

Có thể nói “Bí mật Tam giác vàng” là bộ phim đầu tiên do Việt Nam sản xuất khai thác đề tài cuộc chiến chống ma túy diễn ra tại ngã ba biên giới Lào - Thái Lan - Myanmar, nơi từng đầy rẫy những bất ổn cuộc sống, từ đói nghèo, bạo lực đến các mưu đồ chính trị bất thành...

Phát biểu tại lễ ra mắt phim, ông Trần Minh Tiến cho biết bộ phim là một tác phẩm lớn, được đầu tư công phu và hoành tráng. Theo ông thì đây cũng bộ phim truyền hình thể loại hình sự lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể là những con số:  Phim đầu tư gần 20 tỷ đồng cho 38 tập, ước tính hơn 500 triệu/tập phim. Và phim cũng đạt kỷ lục là đoàn làm phim Việt Nam thực hiện ở nước ngoài đông người nhất, với khoảng 60 người, thực hiện ròng rã trong vòng 4 tháng.

“Với chi phí trên, có thể khẳng định chi phí đầu tư làm phim là rất lớn và hầu như nhà sản xuất đã bỏ qua vấn đề lợi nhuận. Tôi cầm chắc sẽ lỗ nhưng tôi vẫn quyết tâm làm vì tôi yêu thích kịch bản này và quyết tâm làm ra một phim tử tế” – ông Tiến chia sẻ.

Trong số chi phí cho bộ phim kể trên thì chi phí lớn nhất đó là chi phí di chuyển, ăn ở cho đoàn phim 60 người ở nước ngoài, trong khoảng thời gian 4 tháng. Và vấn đề di chuyển nhiều nước, từ Việt Nam sang Thái Lan, Lào, Myanmar cũng là một khó khăn đặc biệt đối với êkip làm phim. Chính đạo diễn Nguyễn Dương cũng đã ví von khó khăn này khi thực hiện phim như là một “khúc xương” khó nuốt. Đạo diễn cho biết: “Bộ phim là một thách thức rất lớn không chỉ của người đạo diễn mà của cả đoàn làm phim, đặc biệt là các diễn viên. Họ phải thật sự đam mê và có quyết tâm lớn thì mới có thể hoàn thành bộ phim như hôm nay”.

Về nội dung thì phim “Bí mật Tam giác vàng” khai thác về vấn đề nhức nhối của xã hội đó là “ma tuý”, qua đó vén màn bí mật về cuộc đời của những ông trùm ma túy xảo quyệt và cận cảnh về khu Tam giác vàng - một ngã ba biên giới chưa một ngày ngơi tiếng súng. Ở đó, là nơi tập trung những tệ nạn như: thuốc phiện, bạo lực, mưu đồ chính trị bất chính, đói nghèo… và cuộc chiến chống ma túy của nhân loại chưa biết khi nào chấm dứt. .

Bộ phim miêu tả những cuộc đấu trí cân não giữa các ông trùm ma túy và các trinh sát

Chiến (biệt danh Lão phật gia – diễn viên Tùng Yuki đóng) từng là bộ đội, bị thương và lạc đơn vị, được dân Lào cứu giúp. Ông lấy vợ và lập nghiệp ở Lào. Dưới vỏ bọc của một doanh nhân, một nhà từ thiện lớn, ông đứng đầu tổ chức buôn ma túy xuyên quốc gia. Nhân vật khác là Na Tha Von (diễn viên Hồng Nhung đóng), một nữ trùm ma túy lạnh lùng và tàn nhẫn, tạo dựng nên đường dây buôn ma túy tầm cỡ quốc tế... Họ đã bắt tay với nhau, lợi dụng những kẻ hám lợi, móc nối với những công an biến chất để đưa ma túy về Việt Nam...

Xuyên suốt bộ phim còn là mảnh đời khắc khoải trong cơn khát tiền, những cuộc đấu trí cân não giữa các ông trùm xảo quyệt và các trinh sát mưu lược, dũng cảm của Việt Nam, Lào... Tuy nhiên, thế giới ấy cũng không thiếu những mối tình thú vị, có lãng mạn nhưng cũng đầy bi kịch; điển hình đó là Na Tha Von thổn thức trước một trinh sát tài ba.

Và... không thiếu những chuyện tình lãng mạn!

Phim “Bí mật Tam giác vàng” được chuyển thể từ tiểu thuyết “Liên minh tay ba ở Tam giác vàng” của nhà văn Nguyễn Như Phong, phim do Lasta Multimedia cùng VTV sản xuất. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên từ Nam tới Bắc như: Hoàng Hải, Xuân Báu, Hồng Nhung, Mạnh Trường, Chu Hùng, Nguyễn Sanh, Tùng Yuki, Diễm Hằng, Hoàng Yến, Hồ Phong...

“Bí mật Tam giác vàng” chính thức ra mắt khán giả truyền hình trên VTV3, lúc 21 giờ từ 10/4.

Trúc Lê