Kết quả phiên luận tội: Minh Béo không nhận tội ấu dâm

09:10 | 16/04/2016

1,698 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại phiên luận tội sáng nay (theo giờ địa phương) tại nhà tù Trung tâm quận Cam, Minh Béo đã bình tĩnh chối bỏ tội trạng mình bị cáo buộc. 

10 giờ sáng ngày 15/4 ( theo giờ địa phương) tại nhà tù Trung tâm quận Cam đã có tổng cộng khoảng 20 người đến tham gia buổi luận tội của diễn viên hài Minh Béo. Ngoài báo chí, người thân, còn có mặt của Dũng Taylor – chồng ca sĩ Thu Phương.

Phóng viên Ngọc Lan của một tờ báo tại Mỹ cho biết, buổi luận tội Minh Béo chỉ diễn ra trong vòng 5 phút. Tại phiên luận tội Minh Béo có chánh án, người phiên dịch, công tố viên, luật sư biện hộ và đại diện công tố (biện lý).

phien luan toi minh beo minh beo khong nhan toi au dam
Minh Béo mặc áo cam trong phiên luận tội vừa diễn ra

Đại diện cho phía Minh Béo là luật sư Đỗ Phủ và luật sư Nguyễn Anh Tuấn, đại diện bên công tố có ông Chánh Biện lý Tony Rackauckas.

PV Ngọc Lan cho biết, Minh Béo khá bình tĩnh tại phiên luận tội. Anh trả lời hai câu hỏi về tên và quyền của mình. Còn lại, mọi câu hỏi khác đều do luật sư đại diện trả lời, Minh Béo chỉ nghe lại qua một người thông dịch.

Theo đó, luật sư đại diện Minh Béo đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc bên công tố đưa ra với Minh Béo và không thừa nhận tội của Minh Béo.

Luật sư Đỗ Phủ, một người Mỹ gốc Việt sống tại Garden Grove, bang California đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại 1 triệu USD. Luật sư này đưa ra lý do là với các cáo trạng tương tự thì tiền tại ngoại thông thường là 100.000 USD. Luật sư này cũng cho biết là sẽ tự nguyện giao nộp hộ chiếu Việt Nam của Minh Béo để đảm bảo không bỏ trốn trước trước ngày hầu tòa.

Tuy nhiên, vì giữa Việt Nam và Mỹ chưa có luật dẫn độ nên chánh án từ chối giảm số tiền tại ngoại.

phien luan toi minh beo minh beo khong nhan toi au dam
Chánh án Craig E. Robison trong phiên luận tội Minh Béo (Ảnh: Ngọc Lan - T.T)

Trước đó, Chánh biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas và bà Janet Nguyễn cũng đã cho biết sở dĩ số tiền tại ngoại của Minh Béo cao gấp 10 lần mức tiền thông thường là nhằm mục đích giữ nghi can ở lại Mỹ để ra tòa chịu xét xử. Dự luật mới của bang California cho phép chánh án từ chối đóng tiền tại ngoại với những nghi can có thể bỏ trốn khỏi bang hoặc nước Mỹ.

Vì Minh Béo không nhận tội nên sắp tới sẽ có hai phiên tòa xét xử Minh Béo diễn ra vào ngày 13.05 và 10.06 (theo giờ địa phương).

Vào ngày 25.03, Văn phòng biện lý Quận Cam thông báo Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh, 38 tuổi) bị khởi tố với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ vị thành niên, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và có ý định gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

V.T Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.