Phẫu thuật thẩm mỹ vẫn được dự thi sắc đẹp

13:28 | 16/06/2017

1,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là quy định mới của BTC cuộc thi “Nữ hoàng Trang sức 2017” về việc lựa chọn thí sinh tham dự cuộc thi.  

Cụ thể, BTC cuộc thi “Nữ hoàng Trang sức 2017” quy định đối tượng dự thi là nữ công dân có quốc tịch Việt Nam, ở độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có gương mặt đẹp, ngoại hình cân đối, chưa lập gia đình, chưa sinh con.... đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi này.

Đặc biệt, cuộc thi còn cho phép các thí sinh có chiều cao từ 1.60m và thí sinh đã qua chỉnh sửa nhan sắc tham dự. Có thể nói, đây là điểm mới trong quy chế tuyển sinh của cuộc thi so với 7 mùa thi trước. Bởi từ trước đến nay, việc phẫu thuật thẩm mỹ hay chỉnh sửa nhan sắc vốn là câu chuyện “kiêng kị” đối với các thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp. Trong quy chế của hầu hết các cuộc thi nhan sắc, yêu cầu về sắc đẹp tự nhiên, chưa qua chỉnh sửa được coi là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn người thắng cuộc.

phau thuat tham my van duoc du thi sac dep
Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015 cùng các Á hoàng

Cũng đã có rất nhiều trường hợp thí sinh có nhan sắc nổi bật nhưng bị loại do chỉnh sửa ngoại hình. Trong cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2016” và sau này là “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017”, người đẹp Nguyễn Thị Thành đều bị loại, thậm chí là tước danh hiệu Á khôi sau khi bị phát hiện chỉnh sửa răng thẩm mỹ.

Theo BTC, cuộc thi “Nữ hoàng Trang sức 2017” rất chú trọng vòng sơ tuyển, đây là chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch tại địa phương tổ chức sơ tuyển cùng các hoạt động từ thiện ý nghĩa.

“Nữ hoàng trang sức Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp do Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng của người phụ nữ đồng thời tôn vinh trí tuệ, đôi bàn tay sáng tạo và sản phẩm trang sức của nghệ nhân kim hoàn Việt Nam, tiến tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Vòng Sơ tuyển Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 - 30/11 tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, TP HCM, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng để chọn ra 60 thí sinh dự thi vòng bán kết. Vòng bán kết khu vực phía Bắc diễn ra vào ngày 22/10 tại Hà Nội, khu vực phía Nam diễn ra ngày 29/10 tại TP HCM để chọn ra 30 thí sinh tham dự vòng chung kết từ ngày 4 - 9/12 tại TP Đà Nẵng.

Người đẹp đoạt danh hiệu cao nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng.

Nhã Anh