Phạt tù hai Việt kiều buôn ma túy xuyên lục địa

17:07 | 20/04/2011

657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy lợi nhuận từ việc mua bán ma túy quá cao, các Việt kiều đã cấu kết với nhau chuyển “hàng” từ các nước láng giềng về Việt Nam rồi đưa sang Úc tiêu thụ.

Ngày 19/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Tây Ninh, tăng hình phạt từ 16 năm lên 20 năm tù đối với Tô Văn Nam (tức Tommy Tô, 47 tuổi, Việt kiều Mỹ); giảm án cho Lê Văn Bước (55 tuổi, Việt kiều Úc) từ 20 năm xuống còn 18 năm tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

1931915887_cang_thang_truoc_phien_xu
Bước (trái) và Nam căng thẳng trước phiên xử. Ảnh: Vũ Mai.

Khai với tòa, Nam cho biết, trong một lần đánh bạc tại Torronto – Canada đã quen với Trần Khải (còn gọi là Ba, Nguyễn Winston) và cho người này vay 26.000 AUD. Sau đó hai người có gặp nhau tại Việt Nam và giữ mối quan hệ xã giao. Còn Bước quen với Ba khi chơi bài tại khách sạn ở TP HCM. Sau vài lần gặp gỡ, người này đặt vấn đề thuê Bước vận chuyển ma túy dạng “đá” và chất bộ DMV (dùng để sản xuất thuốc lắc) sang Úc.

Từ tháng 4 đến 6/2010, 3 người này cùng với Chimy đã nhiều lần gặp nhau để bàn bạc việc thành lập đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Trung Quốc, Lào, Campuchia vào Việt Nam rồi từ đó mang sang Úc bán kiếm lời.

315801317_sau_phien_toa
Hai Việt kiều được dẫn về trại giam. Ảnh: Vũ Mai.

Theo đó, Chimy sẽ góp 500.000 USD, Ba góp 250.000 USD, còn Nam cũng “chung vốn” bằng số tiền Ba nợ mình từ lần đánh bài tại Torronto. Chimy và Ba chịu trách nhiệm gom “hàng” về kho của Bước tại TP HCM, sau đó Nam sẽ cùng người này “đánh” sang Úc. Nếu thành công, họ sẽ nhận được 55% giá trị lô hàng.

Ngày 19/6/2010, Bước xách 1 kg hàng “đá” từ Campuchia về TP HCM để vận chuyển sang Úc. Khi đến cửa khẩu Mộc Bài (huyện Bến Cát, tỉnh Tây Ninh) thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Bước tỏ ra ăn năn nên đã phối hợp với Đồn biên phòng và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ công an bắt được Nam. Riêng Ba và Chimy hiện lẩn trốn, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc