Phát triển du lịch tại chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ

07:07 | 10/10/2015

1,791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tăng cường xúc tiến du lịch tại khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ, vừa qua, UBND TP Hồ Chí Minh đã thông qua chủ trương nâng cấp và xây mới cơ sở vật chất khu lâm viên và khu căn cứ, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy các ngành dịch vụ khác phát triển.

Tuy nhiên, UBND Thành phố yêu cầu việc triển khai nâng cấp và đầu tư xây dựng mới tại khu di tích lịch sử này cần xây dựng công trình với mật độ thấp, có kết cấu và vật liệu xây dựng hài hòa với cảnh quan tự nhiên, hạn chế đến mức thấp nhất tác động đến môi trường và hệ sinh thái tự nhiên; khai thác sử dụng công trình xây dựng trên hiện trạng đất bãi bồi, ruộng muối.

tp hcm xuc tien du lich tai chien khu rung sac can gio
Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ

Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần đề xuất phương án thiết kế xây dựng; đồng thời lấy ý kiến của các sở-ngành chức năng về phương án quy hoạch và thiết kế thi công xây dựng các tuyến đường, bến tàu, các công trình phụ trợ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật; đề xuất phương án tổ chức giao thông (bãi giữ xe, điểm tập kết hành khách), bố trí lối ra vào và nơi dừng đỗ xe hợp lý; bố trí phòng chiếu 3D và sa bàn tái hiện toàn bộ lịch sử của khu di tích; đề xuất các loại hình phòng nghỉ phù hợp dành cho khách tham quan; đề xuất khai thác các loại phương tiện giao thông thân thiện môi trường...

Rừng Sác – địa danh đã ghi nhiều dấu ấn lịch sử trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Gần 40 năm sau chiến tranh, chiến khu rừng Sác đã được tạo dựng thành một điểm tham quan hấp dẫn có giá trị lịch sử và giáo dục về truyền thống chiến đấu dũng cảm của quân dân Nam bộ.

Hiện tại, thương mại dịch vụ - du lịch sinh thái được Cần Giờ xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Các thành phần kinh tế được khuyến khích đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển hoạt động kinh doanh, phục vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc