'Phạt nguội' xe công vụ và xe buýt

15:06 | 03/12/2015

948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho hay, đã phát hiện gần 130 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ trong 2 ngày đầu xử phạt phương tiện qua hệ thống camera. Trong đó có 2 xe công vụ, 1 xe buýt…
phat nguoi xe cong vu va xe buytGần 100 xe bị phạt nguội trong ngày đầu tiên
phat nguoi xe cong vu va xe buytXe biển xanh, xe buýt có bị phạt 'nguội' qua camera?
phat nguoi xe cong vu va xe buyt[Chùm ảnh] Nhiều lái xe 'ngỡ ngàng' vì bị phạt 'nguội'
phat nguoi xe cong vu va xe buytNút giao thông nào có camera 'phạt nguội'?

Trong ngày 1/12, thông qua hệ thống camera, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện gần 100 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong đó có 28 trường hợp phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; 4 trường hợp khi đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi.

phat nguoi xe cong vu va xe buyt
Lực lượng CSGT giám sát phương tiện giao thông qua hệ thống camera.

Ngoài ra, qua rà soát hệ thống camera, cảnh sát xác định được 42 trường hợp vi phạm và đã đề nghị Đội Quản lý phương tiện Phòng Cảnh sát giao thông xác minh để tiến hành gửi thông báo cho người vi phạm theo địa chỉ đăng ký xe.

Ngày 2/12, thông qua hệ thống camera, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt 26 trường hợp vi phạm. Trong đó, xử lý 1 ôtô biển đỏ, 1 ôtô biển xanh và 1 xe buýt. 26 trường hợp còn lại, Đội Đèn tín hiệu giao thông sẽ phối hợp với Đội Quản lý xe xác minh để gửi thông báo cho người vi phạm.

Trong 26 trường hợp đã bị xử phạt ngày 2/12, có 16 trường hợp phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, 6 trường hợp phạm lỗi khi đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc