Phạt nặng những trường hợp gian dối trong kỳ thi THPT Quốc gia

13:28 | 20/06/2018

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/6, gần 926.000 thí sinh cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018.  

Năm nay, Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra tại 2.144 điểm thi, với 39.689 phòng thi trên cả nước. Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT thì tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: Tất cả các địa phương đều đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng các điều kiện cơ sở vật chất, cũng như công tác chuẩn bị tại các điểm thi, nhất là các điểm thi ở vùng sâu, vùng xa.

phat nang nhung truong hop gian doi trong ky thi thpt quoc gia
(Ảnh minh họa)

Theo ông Trinh: “Bộ đã tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ tham gia kỳ thi, nhất là cán bộ coi thi ở các địa phương. Năm nay, Bộ cũng đặt biệt quan tâm đến công tác truyền thông nhằm ngăn chặn gian lận trong thi cử, nhất là gian lận có tổ chức".

Bộ GD&ĐT siết chặt trong kỳ thi THPT Quốc gia bằng cách trước mỗi buổi thi, trưởng điểm thi bảo đảm các phương tiện thu phát thông tin cá nhân của tất cả cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Cán bộ coi thi vi phạm các lỗi như: Mang các thiết bị thu phát thông tin vào phòng thi, trực tiếp giải bài thi hoặc hướng dẫn cho thí sinh lúc đang thi; lấy bài thi của thí sinh này giao cho thí sinh khác, làm việc riêng, hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có cồn trong phòng thi... Có thể bị hạ bậc lương, hạ ngạch thậm chí cách chức hoặc chuyển sang làm công tác khác.

Trường hợp giám thị đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong lúc thí sinh đang thi; Làm lộ đề hoặc mua bán đề thi; Sửa chữa, thêm, bớt vào bài làm của thí sinh… sẽ bị buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huyền Anh