PV Machino:

Phát huy truyền thống quý báu

15:00 | 01/03/2016

2,051 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Máy - Thiết bị Dầu khí (PV Machino) đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước  
 phat huy truyen thong quy bau
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ

Sáng ngày 1/3, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Máy - Thiết bị Dầu khí (PV Machino) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống công ty (3/3/1956 – 3/3/2016). Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Hùng Dũng đã đến chúc mừng và chỉ đạo hội nghị. 

Cùng dự buổi lễ, còn có các đồng chí lãnh đạo công ty qua các thời kỳ, đại diện các đơn vị thành viên trong trong Tập đoàn; các đối tác, bạn hàng của PV Machino.

Cách đây 60 năm, tiền thân của PV Machino ngày nay là 2 đơn vị Công ty Xuất nhập khẩu Máy và Tổng Công ty Thiết bị phụ tùng cùng thực hiện nhiệm vụ chủ yếu là nhập khẩu các đơn hàng ngoại và ký kết hợp đồng với các hãng nước ngoài gồm nhiều loại máy móc thiết bị, phụ tùng, phương tiện vận tải,... phục vụ cho toàn bộ nền công nghiệp nước nhà trong những năm kháng chiến chống Mỹ và thống nhất đất nước.

phat huy truyen thong quy bau
Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Machino Phạm Văn Hiệp

Đến năm 1992, Bộ Thương mại đã ra quyết định hợp nhất hai Tổng công ty lấy tên là Tổng Công ty Máy và Phụ tùng – Machinoimport, tạo bước chuyển mới của một Tổng công ty kinh doanh thay thế các Tổng công ty có tính chất hành chính trước đây. Năm 2007, công ty trở thành đơn vị thành viên của Tổng Công ty điện lực Dầu khí Viêệt Nam (PV Power), tiếp tục thực hiện công tác cổ phần hoá, chuyển đổi mô hình hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong suốt 60 năm xây dựng và đồng hành cùng đất nước, nối tiếp nhiều thế hệ, PV Machino trở thành một đơn vị có bề dày lịch sử và truyền thống, góp phần đắc lực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước. Và nay, Công ty cổ phần Máy - Thiết bị Dầu khí vẫn kế thừa và phát huy truyền thống đó.

Sau 6 năm chuyển đổi mô hình hoạt động thành Công ty cổ phần, tuy cũng có những lúc thăng trầm cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Công ty đã đồng lòng quyết tâm thực hiện kế hoạch được giao, đảm bảo hoạt động SXKD các năm qua đều có lãi, không có tình trạng nợ lương, ổn định việc làm và đời sống của CBCNV, người lao động yên tâm công tác và gắn bó với đơn vị.

phat huy truyen thong quy bau
Giám đốc PV Machino Nguyễn Đình Trung phát biểu tại buổi lễ

Công ty cũng đã thực hiện nhiều dự án, công trình lớn trong và ngoài ngành có hiệu quả như: Nhà máy chế tạo ống thép Dầu khí, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải, dự án Phân phối khí thấp áp Thái Bình, dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các dự án khác của Bộ y tế, Bộ Giao thông vận tải… Sau 06 năm cổ phần hóa, tổng doanh thu đạt 6.205 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 194 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 226 tỷ đồng và thu nhập bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã chúc mừng, biểu dương những thành tựu của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công ty qua 60 năm xây dựng và phát triển, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng tin tưởng với bề dày kinh nghiệm và truyền thống quý báu của mình, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực từ Tập đoàn, các đơn vị thành viên trong ngành, PV Machino sẽ tiếp tục phát triển, vươn tới những thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

 

 

Công Kiên

DMCA.com Protection Status