Phát hiện ung thư vú khi khối u chưa sờ thấy được

16:06 | 29/03/2017

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/3, bệnh viện Hùng Vương TP HCM đưa vào sử dụng máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số để khám, chẩn đoán ung thư vú, giúp tăng khả năng phát hiện bệnh ngay cả khi khối u chưa thể sờ thấy được.

Theo TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương, ưu điểm của máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số là, liều tia xạ ít hơn chụp thông thường khoảng 25%; nhanh hơn, ít đau hơn; bác sĩ có thể điều chỉnh để hình ảnh rõ nét hơn, làm tăng khả năng phát hiện ung thư vú nhất là ở mô vú dày, phụ nữ trước mãn kinh, dưới 50 tuổi. Đặc biệt, nhũ ảnh có thể phát hiện được những thay đổi trong mô vú với kích thước rất nhỏ mà khám lâm sàng không thể sờ được, đây là những dấu hiệu chỉ điểm của ung thư vú.

phat hien ung thu vu khi khoi u chua so thay duoc
Máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số để khám, chẩn đoán ung thư vú được đưa vào sử dụng tại bệnh viện Hùng Vương

Máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số tại bệnh viện Hùng Vương cũng là máy đầu tiên được triển khai trong hệ thống bệnh viện công lập.

Ung thư vú là ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam hiện nay, cứ 8 phụ nữ có 1 người có nguy cơ bị ung thư vú và mỗi năm có 15.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú. Phần lớn ung thư vú xảy ra sau 40 tuổi. Tuy nhiên, phụ nữ từ 20-30 tuổi cũng có thể mắc, bệnh đang có khuynh hướng trẻ hóa.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.