Hà Nội: Phát hiện 'quả trứng lạ' trong bụng lợn

19:24 | 28/11/2015

8,955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Lúc mổ đến dạ dày con lợn thì nhìn thấy một vật có hình dáng tròn như quả trứng nhưng giống như nhiều lông lợn hay rau cỏ cuộn vào nhau..."
phat hien qua trung la trong bung lon o ha noiPhát hiện “quả trứng lạ” giá 21 tỉ đồng trong bụng lợn
phat hien qua trung la trong bung lon o ha noi
"Quả trứng" lạ trong bụng lợn do anh Lưu phát hiện

Trao đổi với PetroTimes, anh Nguyễn Duy Lưu (SN 1988, ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết cách đây khoảng 1 tuần (ngày 21/11), gia đình anh có công việc nên quyết định mổ lợn.

"Con lợn này gia đình anh Lưu nuôi khoảng 3 năm, không có bệnh tật hay ốm đau gì. Lúc mổ đến dạ dày con lợn thì nhìn thấy một vật có hình dáng tròn như quả trứng nhưng giống như nhiều lông lợn hay rau cỏ cuộn vào nhau nên lấy ra xem. Vật thể này lúc đó có màu xanh. Tôi và gia đình thấy không làm được gì nên vứt ra bờ rào” - anh Lưu chia sẻ.

Ngày hôm sau, vẫn tò mò về “quả trứng” lạ trong bụng lợn, anh Lưu lên mạng Internet tìm hiểu thì thấy một số tờ báo đưa tin ở Trung Quốc cũng có trường hợp tương tự nên nhặt về. 

Theo anh Lưu, “quả trứng” nặng 900 gam, lúc mới mổ thì có mùi hơi gây gây đến hôm sau thì không có mùi gì. "Khi ấn nhẹ vào quả trứng thì có cảm giác lún tay nhưng ấn mạnh thì cứng" - anh Lưu cho biết.

phat hien qua trung la trong bung lon o ha noi
Anh Lưu đã vứt bỏ "quả trứng" rồi nhặt lại

Sau khi anh Lưu phát hiện “quả trứng” lạ trong bụng lợn, người dân trong vùng cũng đến xem nhưng chỉ bảo là rau cỏ cuốn vào nhau tạo thành.

Trao đổi với PetroTimes, một cán bộ công tác trong ngành thú y cho biết chưa từng gặp trường hợp nào như vậy. Vị cán bộ cũng cho rằng đây có thể là do lợn ăn rơm rạ nhưng không tiêu được nên mắc lại.

Gần đây, một người dân địa phương ở huyện Đức Hóa, thành phố Tuyền Châu, Trung Quốc cũng phát hiện một quả trứng dài 17 cm, rộng 10 cm và nặng 620 gam trong bụng lợn.

Hiện chưa rõ “quả trứng” trong bụng lợn có giá trị như thế nào nhưng có thông tin cho rằng đây là một vị thuốc quý trong đông y có thể trị chứng mất ngủ.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc