Phát hiện ổ thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Nội

15:29 | 15/05/2011

903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hà Nội vừa phá một vụ tàng trữ, buôn bán, vận chuyển thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay.

Hơn 14.000 cây thuốc lá cao cấp các loại, gồm các nhãn hiệu ngoại như: Esse Black; Marlboro lights; 555 Gorl; Hero, Camel Since, Davidoff… vừa bị Đội chống buôn lậu, PC46 Công an TP Hà Nội thu giữ tại một kho hàng ở quận Hoàng Mai.

Vào khoảng 14h30 ngày 14/5/2011, tại khu vực đê Trần Khát Chân, các trinh sát Phòng PC46 phát hiện đối tượng Nguyễn Việt Dũng (43 tuổi, ở số 20, ngõ 70, Thanh Lân, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang vận chuyển 2 thùng các-tông trên chiếc xe máy mang BKS: 29K-7095.

Căn nhà chứa đầy thùng thuốc lá lậu các loại.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong hai thùng các-tông chứa 50 cây thuốc lá ngoại của các nhãn hiệu như: Esse Black, Camel Since, 555 Gorl, Marlboro.

Ngay sau đó, Dũng cùng tang vật đã được tổ công tác chống buôn lậu đưa về trụ sở Công an phường Thanh Lương để làm rõ. Toàn bộ số hàng thuốc lá này đều không có tem mác, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Qua khai thác nhanh tại Công an phường Thanh Lương, đối tượng Dũng khai nhận, toàn bộ số hàng này Dũng mua ở Quảng Ninh của một đối tượng tên Hà vận chuyển về Hà Nội. Địa điểm tập kết tại số nhà 37 – Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Số lượng thuốc lá này Dũng đang mang đem đi bán cho các đối tượng kinh doanh trong nội thành Hà Nội.

Dũng khai nhận, hoạt động kinh doanh, mua bán thuốc lá lậu này được tiến hành từ 3-4 năm nay.

Nhận thấy đây là vụ buôn lậu có tổ chức, quy mô, số lượng lớn, Đại tá Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các chiến sỹ trong Đội chống buôn lậu (PC 46) từ khâu trinh sát cho đến khám phá triệt để ổ buôn lậu này, đồng thời mở rộng điều tra để làm rõ.

Đến 15h45 cùng ngày, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp tại số nhà 37- 39 phố Thanh Đàm của Dũng. Tại đây, các chiến sỹ trong đội chống buôn lậu phát hiện khu vực phía sau nhà tắm của đối tượng có nhiều thùng các-tông bên trong chứa thuốc lá với nhiều nhãn hiệu khác nhau như: Esse Black, Camel Since, 555 Gorl, Marlboro, Davidoff…do nước ngoài sản xuất. Qua kiểm đếm, có tất cả 138 thùng các-tông chứa thuốc không có tem nhập khẩu, mỗi thùng các-tông trên chứa 50 cây thuốc lá. Toàn bộ số hàng này được tập kết trong kho ở phía trong ngôi nhà và được khóa kín, trông giữ rất cẩn thận.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm số thuốc lá lậu.

Qua đấu tranh với đối tượng Dũng, các chiến sỹ trong đội chống buôn lậu tiếp tục khám xét, kiểm tra tại một ngôi nhà khác của mẹ vợ đối tượng Dũng trên cùng tuyến phố. Đến 21h cùng ngày (14/5), các chiến sỹ trong Đội chống buôn lậu tiếp tục phát hiện tại một gian nhà của mẹ vợ Dũng bị trưng dụng biến thành kho hàng chất đống thùng các-tông.

Qua kiểm tra thì các thùng các-tông trên cũng đều chứa đầy thuốc lá ngoại không có nguồn gốc xuất xứ. Tổng số thùng các-tông thu được chứa thuốc lá ngoại không có tem nhập khẩu, giấy tờ hợp pháp là 147 thùng.

Qua đấu tranh khai thác, Dũng khai nhận còn có đối tượng Nguyễn Văn Tuệ cũng cất chứa hàng. Qua kiểm tra nhà đối tượng Tuệ, tổ công tác phát hiện thêm 2 thùng các-tông chứa thuốc lá ngoại của các hãng ngoại không có giấy tờ.

Ngay lập tức tất cả số hàng thuốc lá ngoại trên được đội chống buôn lậu lập biên bản, niêm phong chuyển về Công an TP Hà Nội giải quyết.

Kiểm đếm số lượng ban đầu, Công an TP Hà Nội cho hay, có khoảng 287 thùng các tông với hơn 14.000 cây thuốc lá lậu các loại. Đây là số lượng thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay bị Cơ quan Công an bắt giữ trên địa bàn TP.Hà Nội.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Một số hình ảnh thêm về vụ khám phá ổ thuốc lá lậu:


Minh Nguyễn