Phát hiện “lò” chuyên sản xuất bia giả

08:36 | 13/04/2015

23,513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế (PC46, Công an TP HCM) đã bàn giao các đối tượng và tang vật có liên quan trong vụ làm giả hàng ngàn chai bia cho Công an quận Tân Phú để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Vỏ chai bia đang được dán nhãn mác để làm giả.

Điều tra ban đầu, ngày 10/4, các trinh sát PC46 phối hợp cùng các cơ quan nghiệp vụ bất ngờ ập vào căn nhà ở số 378/1A Thoại Ngọc Hầu (phường Thạnh Phú, quận Tân Phú) thì phát hiện gần 6.800 vỏ chai bia các loại. Khám xét nhanh, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ hơn 1.600 chai bia thành phẩm, gần 7 kg nắp chai bia các loại, 1 máy đóng nắp chai, 1 xe tải dùng để vận chuyển bia, nhiều máy móc và thiết bị dùng để “sản xuất” bia giả.

Đấu tranh khai thác, các đối tượng Trần Phú Long (SN 1982, chủ cơ sở), Trần Văn Nam (SN 1985), Phan Văn Lý Em (SN 1986), Trần Văn Nghiêm (SN 1996) và Trần Thị Mỹ Tiên (SN 1998, cùng quê An Giang) thừa nhận hành vi làm giả nhiều loại bia mang nhãn hiệu nổi tiếng.

Các đối tượng sản xuất bia theo quy trình khép kín, nhà xưởng được rào chắn kín đáo để tránh sự chú ý của những người xung quanh. Những nhân viên trong “xưởng” đều được Long tuyển dụng từ người thân trong gia đình hoặc quan hệ họ hàng gần. Sau khi sản xuất, Long trà trộn những chai bia giả vào bia thật để mang đi tiêu thụ.

Các loại bia của cơ sở này thường được làm giả của các hãng nổi tiếng trong nước và trên thế giới với lượng hàng tiêu thụ lớn.

Vụ việc vẫn đang được Công an quận Tân Phú tiếp mở rộng điều tra.

Tân Châu (theo Năng lượng Mới)